Thể thao

HLV Tan Cheng Hoe: "Không cần đá đẹp, chỉ cần chiến thắng"

HLV ĐT Malaysia, ông Tan Cheng Hoe cho biết ông cùng các học trò đề cao kết quả khi gặp ĐT Indonesia hơn chuyện thi đấu đẹp mắt trước đối thủ.

ĐT Malaysia đang rơi vào thế bất lợi trong cuộc đua giành vé đi tiếp. Sau 3 trận, Safawi Rasid cùng đồng đội chỉ mới giành 6 điểm, kém Indonesia 1 điểm. Malaysia phải đánh bại Indonesia để giành vé vào tứ kết. Một kết quả khác ngoài chiến thắng sẽ khiến thầy trò Tan Cheng Hoe không thể tái lập thành tích vào chung kết 3 năm trước.

Trước trận đấu mang tính "sinh tử", ông Tan Cheng Hoe quyết tâm: "Kết quả là điều quan trọng nhất chứ không phải là bóng đá đẹp. Đây là trận đấu mà ĐT Malaysia buộc phải thắng, bất kể chúng tôi có bao nhiêu cầu thủ và đang ở trong tình huống nào.

Nếu chúng tôi thi đấu nóng vội hoặc chịu áp lực lớn, tuyển Malaysia sẽ không chơi theo ý mình mong muốn. Điều quan trọng, các cầu thủ cần tiếp tục tin tưởng vào bản thân mình cũng như các đồng đội".

Trước ĐT Việt Nam, Indonesia đã thi đấu với lối chơi "tử thủ" cùng mục tiêu không để thua. Điều này đang khiến không ít NHM bóng đá Malaysia cảm thấy bất an vì lo lắng đối thủ sẽ tiếp tục duy trì lối đá tử thủ giống như đã từng thể hiện trước ĐT Việt Nam để kiếm một trận hòa cùng suất đi tiếp vào bán kết. Về vấn đề này, ông Tan Cheng Hoe nhận định:

"Malaysia bất lợi điểm số nên buộc phải thắng. Tôi dự đoán Indonesia sẽ chơi phòng ngự số đông để cầu hòa. Những gì họ muốn là một điểm. Chúng tôi cần tìm ra cách để phá vỡ hàng thủ Indonesia và ghi bàn thắng nhưng chúng tôi cũng cần phải chắc chắn trong phòng ngự. Tuyển Malaysia phải thích ứng với mọi khả năng vì chúng tôi không chắc Indonesia sẽ tiếp cận trận đấu như thế nào"

Malaysia và Indonesia được coi là cặp đối thủ truyền kiếp ở khu vực Đông Nam Á. Những cuộc chạm trán giữa hai đội luôn thu hút sự quan tâm rất lớn từ cả người hâm mộ và giới truyền thông của hai nước. Trong 15 lần đối đầu tính từ năm 2000, hai đội có thành tích khá cân bằng khi đều sở hữu 6 chiến thắng và 3 trận hòa.

Trận đấu giữa Malaysia và Indonesia sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 19/12, trên SVĐ Quốc gia Singapore. Cùng giờ với trận đấu này, ĐT Việt Nam sẽ chạm trán Campuchia trên sân Bishan.

Minh Viễn