Bóng đá Anh

HLV Sporting Lisbon dọa từ chức nếu Ronaldo trở lại

Tương lai của Ronaldo đang bế tắc hơn bao giờ hết. Mới đây, HLV Ruben Amorim tuyên bố ông sẽ từ chức nếu Sporting Lisbon ký hợp đồng với CR7.

Theo Sunday Times, HLV Anorim đã nói chuyện với các thành viên của Sporting Lisbon rằng ông sẽ tính chuyện từ chức nếu đội bóng chiêu mộ Ronaldo. Đây được cho là động thái có thể làm bùng phát căng thẳng giữa nhà cầm quân này và ban lãnh đạo Sporting Lisbon.

Trước đó, ông đã bày tỏ sự thất vọng về việc đội bóng bán tiền vệ ngôi sao Matheus Nunes cho CLB Wolves. Việc xáo trộn đội hình khiến Sporting khởi đầu mùa giải tệ hại với bốn điểm qua bốn vòng và hiện đứng thứ 13 tại giải VĐQG Bồ Đào Nha. Sunday Times cũng tiết lộ thêm rằng, Ronaldo từng úp mở nhận xét chê bai vị trí mà Amorim đảm nhận là "nực cười".

Amorim là nhà cầm quân trẻ giàu tiềm năng của Bồ Đào Nha. Ông sinh năm 1985, bằng tuổi Ronaldo, nhận nhiệm vụ dẫn dắt Sporting Lisbon từ tháng 3/2020. Từ đó đến nay, vị chiến lược gia này đã chèo lái gã khổng lồ của bóng đá Bồ Đào Nha vượt qua khủng hoảng và đăng quang ở mùa giải 2020/21.

Tình cảnh hiện tại của Ronaldo có thể ví như tựa đề bộ phim nổi tiếng "No country for old men" (Không chốn dung thân cho người già). Tại MU, siêu sao người Bồ Đào Nha không còn giữ được suất đá chính dưới thời Ten Hag. Trong khi đó, các bến đỗ tiềm năng từ Chelsea, Bayern Munich cho đến Atletico Madrid đều lắc đầu từ chối.

Trong diễn biến mới nhất, báo giới đưa tin Ronaldo đã đạt thỏa thuận trở lại Sporting Lisbon. Lão tướng gần 38 tuổi này trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Sporting Lisbon, khoác áo đội một trong mùa giải 2002-2003 trước khi cập bến Old Trafford. Tuy vậy, với động thái từ HLV Amorim, đường về của Ronaldo xem chừng xa quá xa.

Lời đề nghị duy nhất còn công khai dành cho Ronaldo là hợp đồng trị giá 300 triệu euro để chơi 2 mùa giải ở giải Pro League của Ả Rập Xê Út. Nhưng việc chỉ còn vài ngày nữa cho đến khi kỳ chuyển nhượng đóng cửa (1.9), những bất ổn và phong độ ở Old Trafford có thể khiến Ronaldo ở lại M.U thêm 1 mùa giải nữa cho đến khi hợp đồng của anh hết hạn vào mùa hè năm sau.