Bóng đá Việt Nam

HLV Shin Tae Yong nghi ngờ Giải U23 Đông Nam Á không minh bạch

HLV Shin Tae Yong một lần nữa bày tỏ sự không hài lòng về công tác trọng tài sau khi U23 Indonesia chỉ giành được chiến thắng 1-0 trước Timor Leste

Mới chỉ có 3 điểm cùng hệ số 0 sau 2 trận đã đấu, U23 Indonesia đang đứng rất lớn trước nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng giải U23 Đông Nam Á 2023. Tối 20/8, thầy trò HLV Shin Tae Yong đã khiến cho các CĐV nhà thất vọng khi chỉ có thể giành được chiến thắng 1-0 trước đối thủ yếu là Timor Leste. Sức nhỉnh hơn về mặt đội hình đã giúp cho U23 Indonesia kiểm soát được bóng, nhưng Timor Leste mới là đội tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm hơn.

Phải chờ đến những phút bù giờ của hiệp 1, khi tiền đạo Sananta đánh đầu có tình huống đánh đầu làm tung mảnh lưới của Timor Leste, mở tỉ số trận đấu. Những phút còn lại, U23 Indonesia nỗ lực tấn công nhưng họ không thể có thêm được bàn thắng nào.

Tình huống gây tranh cãi của trận đấu đến ở phút 79, sau khi Sananta một lần nữa ghi bàn. Tuy nhiên, trọng tài cho rằng tiền đạo của U23 Indonesia đã rơi vào thế việt vị nên không công nhận bàn thắng. Trên thực tế, số 9 của U23 Indonesia vẫn đứng trên 1 hậu vệ phía đối thủ.

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Shin Tae Yong một lần nữa không hài lòng với công tác trọng tài. Thậm chí, ông còn nghi ngờ về sự trong sạch của giải U23 Đông Nam Á khi U23 Indonesia liên tiếp nhận quyết định bất lợi của trọng tài. Nhà cầm quân người Hàn Quốc nói:

"Tôi không muốn nói về cá nhân hay ai đó ở vị trí nhất định. Nhưng nếu Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á muốn phát triển, chúng ta cần nghĩ đến điều gì đó mà tôi không thể nói cụ thể. Các cầu thủ U23 Indonesia đã thi đấu hết sức mình, nhưng có những yếu tố tác động và quyết định làm thay đổi trận đấu. Chúng ta cần nghĩ về điều này".

U23 Indonesia hiện sẽ phải chờ đợi kết quả ở lượt trận cuối cùng vòng bảng mới biết mình có đi tiếp vào bán kết giải U23 Đông Nam Á 2023 hay không. Tấm vé của thầy trò HLV Shin Tae Yong phụ thuộc vào kết quả các trận đấu của U23 Việt Nam và U23 Thái Lan.