Bóng đá Việt Nam

HLV Shin Tae Yong đòi nhập tịch 7 cầu thủ Hà Lan cho U20 Indonesia

Để chuẩn bị cho VCK U20 World Cup 2023, HLV Shin Tae Yong đã đề xuất PSSI cho nhập tịch 7 cầu thủ Hàn Lan cho đội U20 Indonesia

Ở vòng loại U20 châu Á 2023 vừa qua, U20 Indonesia đã xuất sắc đánh bại U20 Việt Nam với tỉ số 3-2 để ghi tên vào VCK U20 châu Á. Giải đấu vừa qua cũng là bước đệm để cho đoàn quân của HLV Shin Tae Yong hướng đến VCK World Cup 2023 trên sân nhà.

Theo tờ Bola, mới đây HLV Shin Tae Yong đã lên danh sách và yêu cầu LĐBĐ Indonesia (PSSI) nhập tịch 7 cầu thủ Hà Lan cho U20 Indonesia để đội bóng của ông có được lực lượng tốt nhất hướng tới chiến dịch sắp tới. Ngay sau chiến thắng 3-2 trước Curacao hôm 24/9, HLV Shin Tae Yong và chủ tịch PSSI - Mochamad Iriawan đã có cuộc họp để thảo luận về dự án này.

LĐBĐ Indonesia sẵn sàng lặn lội sang châu Âu để "chiêu mộ" nhân tài. Trước mắt, mới chỉ có hai cầu thủ đồng ý từ bỏ quốc tịch Hà Lan để trở thành công dân Indonesia. 5 cầu thủ còn lại đều có gốc gác nhưng chưa có quốc tịch nên chưa đủ điều kiện thi đấu.

"Hai cầu thủ muốn khoác áo U20 Indonesia ở U20 World Cup 2023 sau khi chúng tôi trao đổi với nhau. 5 người còn lại thì phải gặp mặt thuyết phục một lần nữa. Chúng tôi sẽ gửi một đoàn sang Hà Lan để gặp gia đình các em để thuyết phục", ông Iriawan nói trên trang chủ của PSSI.

Trước đó, PSSI đã có sự phục vụ của 3 cầu thủ gốc Indonesia cho VCK U19 Đông Nam Á 2022. Họ là Max Christoffel, Jim Croque và Kai Boham. Dẫu vậy, HLV Shin Tae Yong đã trả ba cầu thủ này về Hà Lan để rèn luyện thêm.