Bóng đá Việt Nam

HLV Shin Tae Yong dẫn U19 Indonesia tham dự giải giao hữu tại Việt Nam

Để có được sự chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu này, U19 Indonesia đã quyết định để HLV Shin Tae Yong dẫn dắt lứa cầu thủ đầy tiềm năng của đội nhà

VFF đang lên kế hoạch tổ chức giải đấu giao hữu quốc tế U19 Việt Nam với nhiều đội bóng trong và ngoài khu vực tham dự. Những cái tên đầu tiên trong danh sách dự kiến góp mặt bảo gồm: chủ nhà U19 Việt Nam, đội U17 Quốc gia, U19 Indonesia, U19 Nhật Bản/ U19 Hàn Quốc, U19 UAE/U19 Saudi Arabia. Giải đấu sẽ được tổ chức vào tháng 4 tới đây.

Để có được sự chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu này, U19 Indonesia đã quyết định để HLV Shin Tae Yong dẫn dắt lứa cầu thủ đầy tiềm năng của đội nhà. Trước đó, HLV Shin Tae Yong cũng chuẩn bị dẫn dắt đội U23 Indonesia tham dự giải U23 Đông Nam Á đang diễn ra ở Campuchia, nhưng chỉ vài ngày trước khi đến tranh tài đã phải rút lui vì trong đội xảy ra nhiều ca nhiễm Covid-19 và chấn thương.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc vốn thường được biết đến với tư cách HLV trưởng ĐT Indonesia. Tuy nhiên, trong hợp đồng đã ký với Liên đoàn bóng đá Indonesia có điều khoản cho phép ông Shin Tae Yong dẫn dắt cả ĐT U19 và U23. Giải giao hữu U19 quốc tế sắp tới cũng không phải lần đầu tiên cựu cầu thủ 52 tuổi đảm nhận cương vị HLV trưởng ĐT U19 Indonesia.

Theo kế hoạch, trước khi sang Việt Nam dự giải, HLV Shin Tae Yong sẽ cùng toàn đội U19 Indonesia tới Hàn Quốc tập huấn vào tháng 3/2021.

Cũng nói thêm, giải U19 quốc gia đang tiến hành vòng loại trước khi tổ chức vòng chung kết. Sau khi vòng chung kết khép lại, các nhà chuyên môn sẽ lựa chọn ra tuyển chọn U19 đại diện cho Việt Nam dự giải U19 Quốc tế.