Bóng đá Việt Nam

HLV Shin Tae Yong coi nhẹ thảm bại của ĐT Indonesia trước Lybia

HLV Shin Tae Yong trấn an người hâm mộ xứ Vạn đảo sau trận thua của Indonesia ngày 2/1/2024.

Tối 2/1, ĐT Indonesia đã có trận giao hữu với ĐT Libya nhằm chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2023 sắp khởi tranh tại Qatar. Đoàn quân của HLV Shin Tae Yong đã thua đậm 0-4 trước đối thủ đang xếp hạng 120 trên bảng xếp hạng FIFA.

ĐT Libya mở tỷ số ở phút 25, sau đó lần lượt ghi thêm 3 bàn nữa ở các phút 58, 89 và 90+2 để kết thúc trận đấu với thắng lợi áp đảo. Tờ Bola (Indonesia) đánh giá ý đồ thử nghiệm đội hình của HLV Shin Tae Yong phá sản hoàn toàn, khi các tuyển thủ Indonesia chơi quá kém. Trên hàng công, các tiền đạo Indonesia cũng chơi thiếu sáng tạo về dễ dàng để đối thủ bắt bài.

Sau trận đấu, HLV Shin Tae Yong chia sẻ: “Kết quả không có nhiều ý nghĩa, vì tôi muốn kiểm tra thể trạng cầu thủ. Người hâm mộ có thể thất vọng với kết quả, nhưng hãy tin rằng đội đang phát triển tích cực".

Ở trận đấu này, ngoài HLV Shin Tae Yong bị người hâm mộ bóng đá Indonesia chỉ trích, Justin Hubner – ngôi sao mới nhập tịch Indonesia cũng nhận về “gạch đá” sau màn trình diễn chưa thuyết phục. HLV Shin Tae Yong bênh vực học trò:

“Tôi muốn tận dụng thời gian này để mài giũa chiến thuật và xem khả năng thích ứng. Tôi đánh giá Justin Hubner có thể thi đấu ngay. Dù sai lầm, tôi hy vọng cậu ấy thích nghi được với lối chơi và đồng đội mới".

Indonesia sẽ tái đấu với Libya vào ngày 5/1 với đội hình mạnh nhất. Trận đấu sẽ được tính điểm do thuộc lịch FIFA. Sau đó, Indonesia sang Qatar giao hữu với Iran vào ngày 9/1. Đây là cữ dượt cuối trước khi họ đá trận ra quân bảng D Asian Cup 2023 gặp Iraq ngày 15/1.