Bóng đá Việt Nam

HLV Seoul E-Land trách truyền thông Việt Nam làm ảnh hưởng tâm lý Văn Toàn

HLV Park Choong Kyun vừa có những nhận xét tích cực về tiền đạo Nguyễn Văn Toàn sau những màn trình diễn đã qua trong màu áo Seoul E-Land

Tiền đạo Văn Toàn ngồi dự bị khi CLB Seoul E-Land tiếp đón Jeonnam Dragons trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 3 K-League 2. Tới phút 37, Văn Toàn được tung vào sân để thay cho ngoại binh Renan.

Cựu tiền đạo HAGL chơi xông xáo như thường thấy trong khoảng 55 phút góp mặt trên sân, gồm cả bù giờ. Với điểm mạnh là tốc độ, Văn Toàn gây ra nhiều khó khăn cho hàng thủ đối phương. Ngoài ra, chân sút 26 tuổi cũng thường xuyên lùi sâu, hỗ trợ cho mặt trận phòng ngự.

Một trong những pha bóng đáng chú ý nhất của Văn Toàn là tình huống thoát xuống đáy biên trước khi xử lý gọn gàng, căng ngang vào trong cho Park Kyun-min băng lên dứt điểm. Tuy nhiên, đồng đội của anh lại sút lên trời dù không có ai theo kèm trong nỗi thất vọng rất lớn. Không thể chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng, Seoul E-Land đành nhận thất bại 0-1 trước Jeonnam Dragons.

Sau trận đấu, HLV Park Choong Kyun chia sẻ, việc ông đưa Văn Toàn vào sân từ sớm là để tăng cường khả năng đột phá và tốc độ trên mặt trận tấn công. Ngoài ra, cựu thuyền trường CLB Hà Nội còn nhận định Văn Toàn có nhiều tình huống xử lý vội vàng vì “đói bóng”.

"Văn Toàn là tiền đạo nhưng hơi vội vàng vì đói bóng. Dù vậy, cậu ấy đang thích ứng khá tốt. Nếu thời tiết ấm hơn có lẽ Toàn sẽ còn thích ứng tốt hơn. Ngoài ra, tôi nghĩ nhiều bài viết ở Việt Nam với nội dung không tích cực cũng ảnh hưởng phần nào đến tâm lý Văn Toàn."

Chỉ có 1 điểm sau 3 trận đã đấu, Seoul E-Land của Văn Toàn đã rơi xuống vị trí thứ 11/13 trên BXH. Điều này khiến cho HLV Park Choong Kyun cảm thấy xấu hổ: “Mọi thứ đang diễn ra trái với những gì tôi kỳ vọng. Chúng tôi đã chơi một trận bế tắc trên sân nhà. Tôi xin lỗi người hâm mộ vì không thể giữ lại chiến thắng”.