Bóng đá Việt Nam

HLV Park: Tôi không đủ năng lực nên Việt Nam mới thua

Sau thất bại trước ĐT Thái Lan ở trận chung kết AFF Cup 2022, HLV Park Hang Seo đã nhận trách nhiệm và gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ bóng đá Việt Nam

90 phút thi đấu trên sân Thammasat chứng kiến sự bế tắc của ĐT VIệt Nam. Trước áp lực từ các CĐV chủ nhà, cộng hưởng tâm lý nặng nề sau trận hòa 2-2 ở lượt đi, các cầu thủ ĐT Việt Nam đã thi đấu dưới sức và không thể có được bàn thắng vào lưới Thái Lan. Ngược lại, người Thái đã cho thấy bản lĩnh của mình khi có bàn thắng duy nhất nhờ công của Theerathon, qua đó lên ngôi vô địch đầy thuyết phục.

Mở đầu buổi họp báo sau trận đấu, HLV Park Hang Seo chia sẻ: "Tôi xin gửi lời chúc mừng đến đội tuyển Thái Lan và người đồng nghiệp Mano Polking. Tôi muốn cùng ĐT Việt Nam thắng Thái Lan để làm quà chia tay người hâm mộ, nhưng tôi không làm được. Tôi rất tiếc vì điều đó".

Nhà cầm quân người Hàn Quốc đứng ra nhận trách nhiệm cho trận thua này của ĐT Việt Nam: "Tôi chưa đủ năng lực, nên kết quả hôm nay không được như ý. Các cầu thủ đã cố gắng hết sức rồi, đừng phê phán họ, nhất là hôm nay toàn đội phải chịu áp lực khi đá trên sân khách".

Trả lời cho câu hỏi “Liệu sau khi chia tay HLV Park, ĐT Việt Nam sẽ giành thắng lợi trước Thái Lan hay không?”, HLV Park Hang Seo nói: “Câu hỏi này thật khó trả lời thời điểm này, tôi xin nhường lại cho người sẽ thay thế tôi. Tôi luôn nghĩ ĐT Việt Nam có thể tiếp tục phát triển. Giờ tôi không còn là huấn luyện viên nữa, tôi sẽ theo dõi ĐTQG và U23 Việt Nam với tư cách cổ động viên".

Nhìn lại hành trình trong suốt 5 năm làm việc ở Việt Nam, HLV Park Hang Seo không giấu được sự xúc động: “5 năm qua, tôi được cổ vũ, khích lệ rất lớn. Tôi nghĩ mình vẫn là huấn luyện viên còn nhiều thiếu sót, tôi luôn nỗ lực qua từng trận. Điều tiếc nuối là tôi sẽ không còn đồng hành cùng cầu thủ. Chúng tôi đã trải qua nhiều niềm vui, nỗi buồn trong 5 năm qua. Việc không còn ở bên cạnh những cầu thủ của mình khiến tôi cảm thấy đau lòng".

Chia sẻ về tương lai của mình sau khi chia tay ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo tiết lộ: "Tính cách của tôi là không nghĩ nhiều về chuyện khác khi đang thực hiện công việc. Nhưng giờ đây, AFF Cup đã kết thúc và hợp đồng của tôi cũng khép lại. Tôi sẽ bàn bạc thêm với công ty và gia đình để đưa ra quyết định. Dù ở đâu, tôi cũng chỉ hướng theo bóng đá".