Thể thao

HLV Park Hang-seo và đội trưởng Quang Hải nói gì về trận đầu ra quân?

HLV Park Hang-seo khẳng định các cầu thủ U23 Việt Nam đã có một trận đấu tốt khi tuân thủ được đấu pháp mà ban huấn luyện đề ra. Tuy nhiên, vị chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết ông và các học trò cần phải nỗ lực hơn nữa ở những trận đấu tiếp theo.

U23 Việt Nam đã có một trận đấu khá khó khăn trước đối thủ đến từ tây Á là U23 UAE. Nhiều cơ hội đã được các cầu thủ của cả hai đội tạo ra nhưng không bên nào có thể ghi được bàn thắng buộc trận đấu phải khép lại với tỷ số hòa 0-0 sau hơn 90 phút thi đấu.

Chia sẻ tại buổi họp báo sau trận đấu này, HLV Park Hang-seo cho biết: "Đây là một trận đấu khó khăn bởi đối thủ của chúng ta là một đội bóng mạnh. Các cầu thủ đã thi đấu đúng với khả năng của mình nhưng vẫn mắc một số sai lầm cần phải khắc phục".

HLV Park Hang-seo hài lòng về kết quả hòa ở trận ra quân của U23 Việt Nam.

Lý giải về việc lựa chọn Tiến Dũng bắt chính ở trận đấu này, vị chiến lược gia người Hàn Quốc chia sẻ: "Bùi Tiến Dũng bắt chính vì đã tập luyện chăm chỉ, nghiêm túc và có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế hơn Văn Toản. Tấn Tài không đủ thể lực, còn một vài ngày nghỉ trước khi trận đấu tiếp theo diễn ra, chúng ta sẽ điều chỉnh để có bộ khung hoàn chỉnh với những cá nhân tốt nhất".

Nói về việc áp dụng sơ đồ chiến thuật của U23 Việt Nam ở trận đấu này, HLV Park Hang Seo cho biết: “Nhìn chung, áp dụng sơ đồ 3-4-3 khi phòng ngự chuyển sáng 4-5-1 có thể kiểm soát bóng tốt hơn với hàng tiền vệ dày đặc cũng như có các đường phản công tốt hơn”.

Còn đội trưởng Nguyễn Quang Hải cũng đã có những nhận xét về màn trình diễn của U23 Việt Nam trong trận đấu này: "UAE là đội bóng mạnh nên chúng tôi có trận đấu thật khó khăn. Chính vì thế, việc có một điểm ở trận đầu ra quân là kết quả chấp nhận được. Thật sự Việt Nam đã tạo ra những cơ hội rõ rệt nhưng bản thân tôi và các đồng đội chưa tận dụng tốt. Sau trận đấu này, chắc chắn chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm và sẽ chuẩn bị tốt cho các trận đấu tới để hướng đến những trận thắng".

Về màn trình diễn của Đình Trọng sau khi anh được tung vào sân, đội trưởng của U23 Việt Nam khẳng định trung vệ thuộc biên chế Hà Nội FC đã thi đấu hay và giúp hàng thủ của chúng ta chắc chắn hơn: "Việc Đình Trọng trở lại đã giúp hàng thủ chơi tốt hơn. Hy vọng những trận đấu tới, Việt Nam sẽ chơi tốt hơn và có kết quả tốt hơn. Mục tiêu chúng tôi là những trận thắng kế tiếp".