Thể thao

HLV Park Hang Seo tiết lộ lý do chọn Nguyên Mạnh để đấu Malaysia

Thủ thành Nguyên Mạnh đã màn trình diễn ấn tượng khi giúp ĐT Việt Nam bảo toàn mảnh lưới trước sức công phá của đối thủ

Các bàn thắng của Quang Hải, Công Phượng và Hoàng Đức đã giúp ĐT Việt Nam có trận thắng hết sức thuyết phục trước ĐT Malaysia tại lượt trận thứ 2 AFF Cup 2020. Phát biểu sau trận đấu, HLV Park Hang Seo chia sẻ:

"Malaysia luôn là 1 đội khó chơi, hôm nay thắng tôi rất vui. Với tư cách là HLV trưởng, tôi gửi lời cảm ơn đến tất cả cầu thủ, họ đã cố gắng hết sức."

Trái với dự đoán của nhiều người, ở trận đấu này, HLV Park Hang Seo đã sử dụng Nguyên Mạnh thay vì Tấn Trường. Và thủ môn của CLB Viettel đã có một trận đấu tốt khi bảo vệ thành công mảnh lưới của ĐT Việt Nam khỏi những tình huống công phá của các tiền đạo đối phương. Nói về quyết định này, nhà cầm quân người Hàn Quốc tiết lộ:

"ĐT Việt Nam có 4 thủ môn, họ đều tốt và tôi đều tin tưởng. Việc dùng ai không phải vấn đề gì lớn, trận trước Nguyên Mạnh chơi an toàn. Trận này tôi nhận được tư vấn từ HLV thủ môn, tôi tôn trọng lời tư vấn của anh ấy và tiếp tục sử dụng Nguyên Mạnh."

ĐT Việt Nam thắng giòn giã Malaysia

Khi được hỏi đánh giá về sức mạnh đội nhà, HLV Park Hang Seo từ chối. Ông nói: Đây là 1 câu hỏi khó, việc đánh giá bản thân đội mình về sức mạnh hơi khó. Đó là điều không nên.

Tôi tin các cầu thủ, họ đã nỗ lực hết sức, tôi hài lòng với sự nỗ lực của họ. Điều quan trọng là tôi luôn tin tưởng cầu thủ và họ luôn nỗ lực hết sức."

Đánh giá về sức mạnh của đối thủ sắp tới - ĐT Indonesia, vị thuyền trưởng 64 tuổi nhận định: "Việt Nam từng đối đầu Indonesia ở vòng loại World Cup, tôi cũng đã theo dõi trận thắng 5-1 của họ trước Lào.

Indonesia được dẫn dắt bởi Shin Tae Yong, một HLV tốt và có nhiều nét tích cực hơn trong lối chơi như thể lực, cường hoạt động. So với lần đồi đầu ở vòng loại World Cup, trận đấu sắp tới sẽ khó khăn hơn với chúng tôi".

Với chiến thắng trước Malaysia, ĐT Việt Nam vươn lên dẫn đầu bảng B với 6 điểm, bằng Indonesia và Malaysia nhưng hơn hiệu số đối đầu. Vào lúc 19h30 ngày 15/12, đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ tiếp tục hành trình bảo vệ ngôi vương bằng trận đấu với Indonesia.

Minh Viễn