Giáo dục

HLV Park Hang-seo, tài xế Vinasun bỏ mặc người bị nạn vào đề thi Năng khiếu Báo chí 2019

Đề thi năng khiếu Báo chí của học viện Báo chí & Tuyên truyền năm 2019 thử thách sinh viên với các kiến thức xã hội đại chúng bên cạnh đó lồng ghép các sự kiện nóng, nhân vật có ảnh hưởng như lối sống của người Việt,...

Các thí sinh dự thi năng khiếu Báo chí của Học viện Báo chí & Tuyên truyền (ảnh: Báo giao thông).

Trong ngày 8-9/7, các thí sinh đăng ký tuyển sinh vào Học viện Báo chí & Tuyên truyền (AJC) sẽ tham gia bài thi năng khiếu Báo chí.

Đây là năm thứ 5 liên tiếp, AJC sử dụng hình thức thi năng khiếu để tuyển chọn sinh viên nhóm ngành Báo chí. 

Trong chiều 8/7, các thí sinh sẽ làm bài thi trắc nghiệm gồm 30 câu trong thời gian 30 phút. Nội dung đề thi nằm trong các môn Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân.

Các thí sinh đăng ký vào chuyên ngành Báo in, Báo phát thanh, Báo truyền hình, Báo mạng điện tử, Báo truyền hình chất lượng cao, Báo mạng điện tử chất lượng cao sẽ tiếp tục làm bài thi tự luận trong 120 phút. Bài thi nay bao gồm 1 yêu cầu biên tập, sửa lỗi văn bản và 1 yêu cầu về khả năng viết.

Đặc biệt, trong đề thi năm nay, AJC có đề cập đến vụ việc tài xế taxi Vinasun gây tai nạn rồi bỏ mặc nạn nhân co giật trên vỉa hè để liên hệ với lối sống của người Việt Nam.

Vụ việc tài xế taxi bỏ mặc người bị nạn được đưa vào đề thi.

Chia sẻ với báo Giao thông, thí sinh Trần Đan Linh (Ba Đình, Hà Nội) nhận định: “Em cảm thấy đề thi Năng khiếu Báo chí năm nay khá vừa sức. Đặc biệt là câu 2 phần tự luận có tính mở và bày tỏ quan điểm của bản thân tới vấn đề thời sự trong xã hội. Em mong rằng bài thi của mình sẽ được khoảng 8 điểm”.

Đề thi năng khiếu Báo chí 2019 của Học viện Báo chí & Tuyên truyền
Phần trắc nghiệm:

Phần tự luận:

Đối với bài thi năng khiếu ảnh báo chí, chủ thể được lựa chọn để thách thức các thí sinh là bức ảnh các cầu thủ ĐT Việt Nam tung bổng HLV Park Hang-seo vào thời điểm đăng quang ngôi vô địch AFF Cup 2018.

Đề thi năng khiếu Ảnh báo chí.

Với hình ảnh này các thí sinh sẽ phải phân tích về nội dung về tính thẩm mỹ cũng như kỹ thuật chụp ảnh.

Bá Di (Tổng hợp)