Thể thao

HLV Park Hang-seo sẽ tái ký hợp đồng với mức lương kỷ lục của bóng đá Việt Nam?

Với cống hiến không biết mệt mỏi cùng những chiến tích trong thời gian qua, HLV Park Hang-seo đang được nhiều đội bóng nhòm ngó. Để tránh "đêm dài lắm mộng", Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) nhiều khả năng sẽ đưa ra một bản hợp đồng hậu hĩnh với mức lương kỷ lục để giữ chân ông thầy người Hàn Quốc.

Trong những ngày qua, vấn đề hợp đồng của HLV Park Hang-seo một lần nữa được NHM Bóng đá Việt Nam vô cùng quan tâm và theo dõi sát sao. Sau những gì đã làm được, HLV Park Hang-seo hoàn toàn xứng đáng được nhận một bản hợp đồng mới cùng mức đãi ngộ hợp lý hơn để ông có thể toàn tâm, toàn ý và đưa bóng đá Việt Nam đi lên những tầm cao mới. Tuy nhiên, khi mà bản hợp đồng cũ sẽ hết hạn vào tháng 1 năm 2020, quá trình thương thảo để gia hạn với ông Park vẫn chưa cho thấy những dấu hiệu tích cực.

HLV Park Hang-seo sẽ có được một bản hợp đồng có mức đãi ngộ tương xứng với những gì mà ông đã làm được cho bóng đá Việt Nam trong suốt hơn một năm qua.

Cả VFF và bản thân vị chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn chưa có những động thái nào cho thấy rằng họ sẽ ngồi vào bàn để đàm phán một bản hợp đồng mới. Chính sự chậm rãi cùng những tinh đồn liên quan đến việc các đội bóng trong khu vực đang để ý và có động thái chiêu mộ ông Park khiến NHM Bóng đá Việt Nam không khỏi lo lắng.

Mới đây, Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải đã có những động thái trấn anh NHM: "Người hâm mộ và truyền thông không phải quá lo lắng về chuyện hợp đồng của HLV Park Hang-seo. Theo thông tin tôi nắm được, khả năng tái ký thành công là rất cao. Không có biểu hiện gì, cả từ phía VFF lẫn phía HLV Park Hang-seo cho thấy đôi bên sẽ đạt được thoả thuận với nhau".

Nhiều người vẫn cho rằng với việc Bầu Đức có thể sẽ không cung cấp tiền để VFF trả lương cho HLV Park Hang-seo sau khi ông đáo hạn hợp đồng khiến VFF còn lăn tăn về vấn đề tài chính. Bản hợp đồng hiện tại, HLV người Hàn Quốc đang nhận mức lương là 20,000 USD/tháng(khoảng 466 triệu đồng/tháng) nhưng khi tái ký hợp đồng thì khoảng tiền lương hàng tháng mà ông Park nhận được sẽ lớn hơn rất nhiều bởi những gì mà ông đã làm được cho bóng đá Việt Nam. 

Về vấn đề tiền lương, ông Lê Khánh Hải cũng cho biết: "Tôi đã chỉ đạo các bộ phận chức năng của VFF rà soát lại hợp đồng, không chỉ thương thảo với HLV Park, mà còn với cả ê kíp trợ lý người Hàn Quốc. Bóng đá luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch, tổng cục Thể dục Thể thao. Vì thế, tôi hoàn toàn tin tưởng các doanh nghiệp, các tổ chức kinh tế sẽ hỗ trợ cho VFF trong việc lo nguồn kinh phí trả lương cho HLV Park Hang-seo. Trong quá trình đàm phán, đôi bên cùng hướng tới những gì tốt đẹp nhất. HLV và các cộng sự sẽ không phải thiệt thòi".

Theo những thông tin mới nhất thì VFF sẽ đẩy nhanh tiến độ và mọi vấn đề liên quan đến hợp đồng của HLV Park Hang-seo sẽ được công bố trước khi các cấp độ ĐTQG tham dự SEA Games 30 và vòng loại World Cup 2022.