Thể thao

HLV Park Hang-seo sẽ chứng minh được gì ở SEA Games 30 để giải “cơn khát vàng”?

Đây là câu hỏi của không ít người hâm mộ đối với HLV Park Hang-seo ở SEA Games 30 để giải “cơn khát” bao lâu này đối với bóng đá Việt Nam.

Chiều ngày 25/11, U22 Việt Nam sẽ có cuộc tranh tài đầu tiên với U22 Brunei tại SEA Games 30. Với việc rơi vào bảng B môn bóng đá nam SEA Games 30 với 5 đội bóng khác, U22 Việt Nam sẽ phải vượt qua vòng bảng với một lịch thi đấu dày đặc.

Tuy nhiên, tại buổi họp báo trưa 24/1, HLV Park Hang-seo nói: “Chúng tôi sẽ phải tập trung cho từng trận đấu, có thể sẽ phải thay đổi rất nhiều. Tuy nhiên, U22 Việt Nam sẽ cố gắng làm tốt nhất những gì có thể trong từng trận đấu một”. Đây có lẽ sẽ là những lời gan ruột của vị chiến lược gia người Hàn Quốc.

HLV Park Hang-seo cùng học trò sẽ cố gắng hết mình.

Trước trận đấu, bình luận viên bóng đá Đình Khải cũng đã đưa ra những nhận định của mình: “Tôi nghĩ, những gì HLV Park Hang-seo đã làm cho bóng đá Việt Nam trong thời gian quá là quá tốt, quá tự hào rồi. Cứ nhìn trận đấu gặp Thái Lan trên sân vận động Mỹ Đình để thấy rõ, chúng ta đã chơi với một quyết tâm cao và khí thế.

Vì vậy, Thái Lan cũng khó lòng vượt qua được Việt Nam. Với tâm thế này, tại SEA Games 30 HLV Park Hang-seo sẽ chắc chắn đi được xa hơn những SEA Games trước đó. Mặc dù, đối với SEA Games, bóng đá nam của chúng ta chưa hề mạnh. Nhưng, với Park Hang-seo thì không có gì là không làm được”.

Cũng theo chuyên gia bóng đá Đình Khải, HLV Park Hang-seo có tài cầm quân tốt và tài đọc bài của đối thủ. Chính vì thế, đối với bất kỳ đối thủ nào tại SEA Games 30 ông Park cũng sẽ làm tốt và dùng người tốt. “Chúng ta đang có Tiến Linh với độ bức phá tốt, Quang Hải một chân sút nhanh như cắt và một Văn Hậu, một Trọng Hoàng đầy bản lĩnh…Vì thế, HLV Park Hang-seo sẽ biến điều không thể thành có thể”, bình luận bóng đá Đình Khải nhận xét.

Các cầu thủ đã sẵn sàng tinh thần thi đấu.

Trước trận gặp Brunei – một đối thủ đang được nhận xét yếu hơn rất nhiều U22 Việt Nam, bình luận viên Đình Khải cho rằng thầy trò HLV Park Hang-seo cũng nên thận trọng. Bởi, trận đầu ra quân bao giờ cũng rất quan trọng. Đối thủ có thể sẽ nghiên cứu kỹ chiến thuật mà HLV Park đưa ra trước đó để bắt bài.

Được biết, tại SEA Games 30, U22 Việt Nam nằm ở bảng B, lần lượt gặp Brunei (ngày 25/11), Lào (28/11), Indonesia (1/12), Singapore (3/12) và Thái Lan (5/12).

Thời gian thi đấu môn bóng đá nam diễn ra từ 25/11 đến 10/12, trên 3 sân vận động đều lát cỏ nhân tạo là Memorial, UMAK Football và Binan Football.

Mai Thu