Bóng đá Việt Nam

HLV Park Hang Seo: "Quang Hải sẽ thuyết phục Pau FC để về đá AFF Cup"

HLV Park Hang Seo tiết lộ Quang Hải mong muốn trở về dự AFF Cup cùng ĐT Việt Nam. Số 19 của Pau FC sẽ tìm cách thuyết phục CLB để về nước ở chiến dịch sắp tới

Mở đầu cuộc họp báo trước thềm trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Singapore, HLV Park Hang Seo nhận định: “ĐT Việt Nam triệu tập 31 cầu thủ nhưng chỉ còn 30 cầu thủ do Hoàng Đức bị chấn thương. Thành Chung tập muộn do bận việc gia đình, trong khi Khuất Văn Khang bận thi đấu cho U20 Việt Nam và Quang Hải tối qua mới về. Hai trợ lý tối qua cũng mới tập trung. Chúng tôi vui mừng chào đón họ lên tập trung cùng ĐTQG.”

Với Quang Hải, tiền vệ của Pau FC đã chính thức có mặt tại TP.HCM trong tối 19/9. Tất nhiên, sau những màn trình diễn chưa có nhiều dấu ấn ở đội bóng mới, người hâm mộ đang rất ngóng chờ vào khả năng đóng góp vào lối chơi chung của Quang hải tại ĐT Việt Nam. Chia sẻ về cậu học trò, nhà cầm quân người Hàn Quốc nói:

“Hải đến đội khá khuya nên hơi mệt. Sau bữa ăn tối, chúng tôi đã có trao đổi với nhau. Hải đang đá ở Pháp nên cần thời gian để thích ứng. AFF Cup chưa được FIFA công nhận nằm trong hệ thống nên việc đòi người là rất khó. Trong khi Quang Hải sẽ đá lượt về ở Pháp vào ngày 28/12. Tạm thời, chúng ta không thể can thiệp được để đòi người. Bản thân, Quang Hải nói rằng, cậu ấy sẽ thuyết phục CLB để trở về đá AFF Cup 2022.  Tôi tin Quang Hải sẽ có cách. Và Quang Hải hứa sẽ tìm cách để thuyết phục CLB”.

Đánh giá về những khó khăn mà Quang Hải gặp ở đội bóng mới, HLV Park Hang Seo chia sẻ: “Khi trao đổi với Quang Hải, cậu ấy nói trong đội chỉ có 5 cầu thủ da trắng, còn lại đều là cầu thủ da màu. Với đội hình như vậy, Hải sẽ rất khó để cạnh tranh về mặt thể lực hay thể hình với những người đồng đội. Điều quan trọng là Hải phải chứng minh được năng lực của mình với HLV. Bên cạnh đó, cậu ấy phải vượt qua rào cản ngôn ngữ. Nếu giải quyết được những điều này, Quang Hải sẽ dần chơi tốt hơn tại Pau FC.”

"Đương nhiên là có ảnh hưởng AFF Cup nếu vắng Quang Hải. Ta đều biết Quang Hải là cầu thủ tấn công xuất sắc nhất. Đây là cầu thủ gần như duy nhất đá ở nước ngoài. Tất nhiên sẽ có người thay thế, nhưng sức ảnh hưởng của cậu ấy trong lối chơi của đội tuyển đội tuyển là rõ ràng", ông Park thẳng thắn.