Thể thao

HLV Park Hang-seo nói về cầu thủ nguy hiểm nhất của Thái Lan trước trận quyết đấu sắp tới

HLV Park Hang-seo khẳng định ĐTQG Việt Nam là đội tuyển mạnh của bóng đá khu vực, cùng với sự kỳ vọng của NHM Bóng đá Việt Nam, nên ông và các học trò sẽ chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo và vì NHM.

Chiều nay 27/8, trước buổi tập đầu tiên, HLV Park Hang-seo đã có những chia sẻ về tình hình lực lượng cũng như quá trình chuẩn bị cho trận đấu với ĐTQG Thái Lan ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 diễn ra vào ngày 5/9 tới.

Đánh giá sức mạnh của ĐTQG Thái Lan và cầu thủ được đánh giá nguy hiểm nhất của đội bạn ở trận đấu sắp tới, HLV Park Hang-seo nhận định: "ĐTQG Thái Lan là đội bóng mạnh với nhiều cầu thủ giỏi và chất lượng. Chúng ta đều biết Thái Lan có 3 cầu thủ đang chơi tại J.League và sẽ về tập trung đợt này. Trong số đó, Chanathip Songkrasin không thi đấu ở King’s Cup nhưng chúng tôi đã xem anh ta đá ở Asian Cup và xem rất nhiều băng về cầu thủ này. Đó là một trong những cầu thủ mà tuyển Việt Nam phải hết sức cảnh giác".

Nói về người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến là HLV Akira Nishino, vị chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết ông ta là một HLV giỏi và đẳng cấp: "HLV Nishino là một người Nhật Bản, về phương diện cá nhân, chúng tôi khá hiểu nhau. Anh ta có rất nhiều kinh nghiệm. Hồi trẻ, anh ấy đã được đánh giá rất cao bởi giới phóng viên Nhật Bản. Anh ta nhiều tuổi hơn, có kinh nghiệm hơn tôi. Nhưng tôi biết anh ta chưa từng dẫn dắt vòng loại mà mới cầm đội Thái Lan từ vòng chung kết World Cup này. Dù vậy, đó vẫn là một HLV giỏi”.

HLV Park Hang-seo trả lời báo chí trước buổi tập đầu tiên của ĐTQG Việt Nam.

"Việc HLV Nishino triệu tập khá nhiều tiền vệ nhưng chỉ gọi hai tiền đạo, tôi cho rằng, ông ấy rất giỏi trong việc sử dụng nhiều tiền vệ ở khu vực giữa sân để kiểm soát thế trận và lấn áp đối thủ ngay từ những phút đầu tiên", HLV Park Hang-seo chia sẻ thêm.

Một vấn đề mà NHM rất quan tâm ở thời điểm hiện tại là việc triệu tập hai tuyển thủ là Văn Hậu và Trọng Hoàng dù vẫn đang gặp chấn thương, HLV Park Hang-seo cho biết: "Chấn thương của Trọng Hoàng, Văn Hậu theo chẩn đoán ban đầu khá nghiêm trọng. Nhưng hôm nay, họ đã bắt đầu chạy bộ được và có tiến triển. So với thời gian đầu, họ đã tiến bộ rất tốt. Tôi chọn họ lên tuyển vì nếu bác sĩ bảo họ thi đấu được, tôi sẽ gọi. Tôi là người không dễ từ bỏ, nếu bác sĩ nói vậy, tôi sẽ tôn trọng ý kiến bác sĩ”.

Về trường hợp của tiền đạo đang có phong độ cao là Hồ Tuấn Tài không được triệu tập, vị chiến lược gia người Hàn Quốc khẳng định rằng tiêu chí tuyển chọn cầu thủ của ông không chỉ phụ thuộc vào khả năng ghi bàn của cầu thủ: "Tôi nhấn mạnh một lần nữa, Tuấn Tài vẫn nằm trong tầm ngắm của tôi, việc anh ta ghi được nhiều bàn thắng chỉ là một trong nhiều tiêu chí lựa chọn của tôi thôi. Còn phụ thuộc vào nhiều thứ khác".