Bóng đá Việt Nam

HLV Park Hang Seo nhận tin vui từ Văn Toản

Thủ môn Nguyễn Văn Toản đã có thể trở lại thi đấu sau khoảng thời gian dài điều trị chấn thương.

Sau khoảng thời gian hơn một tháng tạm nghỉ, Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 - Khu vực châu Á sẽ chính thức quay trở lại vào ngày 24/3 tới đây với hai trận đấu cuối cùng. Tuy nhiên, đây là thời điểm mà HLV Park Hang Seo đang rất đau đầu khi nhiều trụ cột của ĐTQG Việt Nam lại thi đấu xuống phong độ hoặc chưa được thi đấu, việc này khiến chiến lược gia người Hàn Quốc rất đau đầu.

Phải kể đến, đội bóng CLB HAGL đang lâm vào cảnh khốn khó khi chưa giành được chiến thắng nào sau 3 trận đấu đầu mùa giải năm nay. Đáng chú ý, trong cả 3 trận đấu đây, đoàn quân của HLV Kiatisak đều không thể chọc thủng lưới đối thủ. Trong khi đó, do ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19, Hà Nội FC đã không thể tham gia thi đấu.

Dù vậy, HLV Park Hang Seo cũng nhận được tin vui từ học trò cưng. Theo đó, thủ môn Nguyễn Văn Toản đã kết thúc quá trình điều trị chấn thương và sẵn sàng quay trở lại tập luyện cùng CLB Hải Phòng. Đây là thông tin không thể vui hơn với HLV Park và người hâm mộ ĐT Việt Nam trong bối cảnh SEA Games 31 chỉ còn 2 tháng nữa sẽ khởi tranh.

Văn Toản dính chấn thương vai ở trận đấu của ĐT Việt Nam với chủ nhà Oman ngày 12/10/2021, trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Tuy nhiên sau đó anh tiếp tục ra sân thi đấu 2 trận tại vòng loại U23 châu Á 2022.

Sau khi về nước, Văn Toản được chụp MRI và phát hiện chấn thương nặng hơn dự kiến. Các bác sĩ kết luận Văn Toản bị rách sụn viền trên khớp vai phải. Đây là vị trí rất khó xác định mặc dù đã thông qua rất nhiều lần chẩn đoán hình ảnh và hội chẩn và thủ môn của ĐT Việt Nam buộc phải phẫu thuật để điều trị dứt điểm.

Văn Toản hiện đang là thủ môn số 1 của đội U23 Việt Nam hướng tới việc bảo vệ tấm HCV SEA Games 31 tại sân nhà. Ở giải đấu cách đây hơn 2 năm, thủ môn sinh năm 1999 đã chiếm suất bắt chính của Bùi Tiến Dũng và góp công lớn trong hành trình giành tấm HCV lịch sử cho bóng đá nam Việt Nam.