Thể thao

HLV Park Hang-seo không triệu tập Anh Đức: Vì sao không tiếp tục cho Anh Đức cơ hội tỏa sáng?

Trước việc HLV Park Hang-seo lại không triệu tập Anh Đức, Văn Quyết tại Asian Cup, có ý kiến cho rằng, HLV người Hàn Quốc nên cho “lão tướng” Anh Đức thêm cơ hội vì anh ấy đang có một phong độ tốt.

Sau chiến thắng tại AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam lại chuẩn bị bước vào những trận cầu tại Asian Cup diễn ra vào tháng 1/2019. Người hâm mộ bóng đá Việt tiếp tục chờ đợi và hy vọng vào một chiến thắng vang dội của đội tuyển Việt Nam.

Tại Asian Cup sắp diễn ra, liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã công bố danh sách chính thức 27 tuyển thủ Việt Nam. Điều khiến không ít người bất ngờ chính là những cái tên như Anh Đức, Văn Quyết…bị loại mà thay vào đó HLV Park đã bổ sung thêm 7 gương mặt mới. Người hâm mộ đang tỏ ra tiếc nuối cho “lão tướng” Anh Đức.

Chia sẻ với PV báo điện tử Người Đưa Tin, bình luận viên bóng đá Cường “camay” bày tỏ quan điểm của mình: “Thực ra sau thành công của đội tuyển tại AFF Cup 2018 thì cả Anh Đức và Văn Quyết đã đến một điểm cao nhất. Đặc biệt là “lão tướng” Anh Đức đã quá xuất sắc từ đầu giải đến cuối. Pha lập công ở trận chung kết của Anh Đức khiến nhiều người phải nghiêng mình thán phục. Vì thế, tôi nghĩ chắc hẳn “lão tướng” vẫn muốn cống hiến thêm. Bởi, có thể sau Asian Cup Anh Đức sẽ không còn nhiều cơ hội để được ra sân cùng với đội tuyển ở những giải đấu quan trọng”.

Theo bình luận viên bóng đá Cường “camay” việc Anh Đức không có tên trong danh sách là điều rất đáng tiếc. Cá nhân bình luận viên bóng đá Cường “camay” mong muốn Anh Đức có thêm cơ hội để thi đấu vì cầu thủ này đang có phong độ tốt dù đã 33 tuổi. Nếu như biết khai thác tốt, Anh Đức vẫn sẽ tỏa sáng hơn nữa.

"Lão tướng" Anh Đức nên có thêm cơ hội để đi tiếp trong sự nghiệp.

“Tuy là mong muốn nhưng tôi nghĩ, HLV Park Hang-seo có một phương án riêng của ông ấy. Vì chắc chắn vị HLV này cũng hiểu, tại Asian Cup các đối thủ sẽ vô cùng khó, họ có sức trẻ, sự dẻo dai và tập trung cao độ. Chính vì thế, ông Park mới đưa ra chiến thuật khi sử dụng các cầu thủ trẻ và HLV người Hàn Quốc cũng đang muốn thử nghiệm đội hình mới cho tương lai sau này, nhất là cho SEA Games sắp tới.

Tất cả những gì người hâm mộ hay chuyên gia bình luận lúc này cũng chỉ là phỏng đoán, còn thực tế HLV Park Hang-seo muốn gì hay sẽ làm như thế nào thì chúng ta khó có thể mà biết được”, luận bóng đá Cường “camay” bình luận.

Nói về Asian Cup sắp diễn ra, bình luận bóng đá Cường “camay” cho biết, người hâm mộ Việt luôn có một tham vọng lớn là muốn đội nhà chiến thắng dù ở bất kỳ giải đấu nào. Song người hâm mộ cũng không nên tạo áp lực quá cho đội tuyển Việt Nam. Thành công của bóng đá thì có thời và còn cần có sự may mắn nên phải cố gắng lắm mới duy trì được.

Nếu là người đã xem trận chung kết, với pha ghi bàn đỉnh cao bằng cách đá bóng sống sau khi nhận được đường chuyền "đẹp như mơ", bạn có nghĩ Anh Đức hết thời ngay sau khi đưa ĐTQG lên ngôi vô địch không? Tôi nghĩ là không. Vậy thì chiến thuật gì, dụng ý gì và tư duy chiến lược, chiến thuật gì khiến HLV tài năng Park Hang-seo loại Anh Đức nhỉ? Thôi thì cứ chờ xem vậy...

Mai Thu