Thể thao

HLV Park Hang-seo đã cao tay xoay chuyển trận đấu với Thái Lan hay do "thần may mắn"?

Cựu tuyển thủ Lê Hồng Minh cho rằng, trong bóng đá nếu như kỹ thuật không tốt thì làm sao trái bóng tròn bay được vào khung thành đối thủ. Vì thế, thắng Thái Lan HLV Park Hang-seo đã quá cao tay xoay chuyển đội hình, yếu tố may mắn chỉ là một phần.

U22 Việt Nam thắng Thái Lan sau khi đã bị dẫn trước 2-0 ở ngay phút thứ 11 tại SEA Games 30,  HLV Park Hang-seo một lần nữa lại khiến người hâm mộ phải ngả mũ trước tài lội ngược dòng thành công. Những tưởng, các chiến binh áo đỏ không thể qua được Thái Lan khi ở hiệp 1 bị tấn công dồn dập. Thế nhưng, sang hiệp 2, tình thế hoàn toàn khác nhất là pha xuất thần ghi bàn của Tiến Linh và quả penalty đã giúp U22 Việt Nam hòa Thái Lan.

Ngay sau trận đấu chính HLV U22 Thái Lan Akira Nishino chia sẻ: “Tôi biết HLV Park rất rõ. Chúng tôi phải học hỏi những kinh nghiệm từ bóng đá Việt Nam cũng như phát triển bóng đá Thái Lan. Lần gặp nhau tới với HLV Park, tôi muốn có được một kết quả có thắng có thua”.

HLV Park Hang-seo luôn được ví là "phù thủy" trong mọi trận đấu.

Tuy nhiên, cũng không ít người lại cho rằng, HLV Park Hang-seo đã quá may mắn vì U22 được hưởng quả penalty từ trọng tài.

Nói về điều này, cựu tuyển thủ Lê Hồng Minh cho hay: “Theo tôi quả bắt penalty từ trọng tài là chính xác khi chưa đá mà thủ môn đã di chuyển trước, nên điều này không có gì phải bàn cãi nữa. Trong bóng đá, có một phần yếu tố may mắn để thắng thua.

Nhưng U22 Viêt Nam có thực lực, có chuyên môn đối thủ cũng đã phải thừa nhận. Nếu như may mắn mà không tấn công được thì lấy gì mà quăng bóng vào khung thành của đối thủ. Thực lực vẫn là quan trọng, sau đó mới cộng thêm một chút may mắn để thành công. U22 Việt Nam không chỉ “hạ” người Thái bằng may mắn, mà còn bằng sự điều chỉnh chiến thuật hết sức tài tình của HLV Park Hang-seo”.

Theo cựu tuyển thủ Lê Hồng Minh, trận đấu với Thái Lan đã tăng độ khó cho thầy trò HLV Park Hang-seo. 11 phút đầu tiên chúng ta đã thua hai bàn, những bàn thua không đá có. Nhưng có lẽ đấy mới là một phần của bóng đá khi U22 Việt Nam đã làm tốt, đứng vững trên sân và tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa.

Sang hiệp 2 Thái Lan không có cửa và nhận trái đắng là về nước. HLV Park Hang-seo đã khiến các cầu thủ có bản lĩnh hơn rất nhiều trên sân cỏ. Đặc biệt hơn, ông Park có tài xoay chuyển tình tế và rất cao tay. HLV Park Hang-seo đã Đức Chinh vào sân, rút Trọng Hoàng về, cũng như đưa Đức Chiến vào thay Triệu Việt Hưng đều cực kỳ đúng đắn. Bên cánh trái Thanh Thịnh đá cũng rất tốt.

Tiến Linh đã thật sự xuất sắc.

Trước trận đấu với U22 Campuchia ở bán kết, cựu tuyển thủ Lê Hồng Minh nhận định: “Đá với U22 Campuchia có lẽ sẽ rất khó khăn với chúng ta. Vì U22 Campuchia đã đá quen với sân cỏ nhân tạo còn U22 Việt Nam thì không. Đặc biệt hơn, mật độ thi đấu tại SEA Games 30 quá dày đặc, đá trên nền sân cỏ nhân tạo thì quá khắc nghiệt, rất dễ khiến cầu thủ bị chấn thương.

Nhưng tôi tin HLV Park Hang-seo sẽ có cách khắc chế được. Nhất là sau khi đá với Thái Lan, ông Park sẽ nhìn nhạn lại được trận đấu và sẽ có nhiều thay đổi từ đội hình đến lối chơi”.

Mai Thu