Thể thao

HLV Park Hang-seo có phạm sai lầm nào trong trận gặp Thái Lan?

Sau trận hòa Thái Lan tại vòng loại World Cup 2020 trên sân vận động Mỹ Đình nhiều người cho rằng HLV Park Hang-seo đã có quyết định sai lầm khi thay Hùng Dũng và CĐV Việt đang quá ham chiến thắng. Tuy nhiên cũng có ý cho rằng, quyết định của HLV là hợp lý.

Tối 19/11 trên sân vận động Mỹ Đình đã diễn ra cuộc tranh tài của thầy trò HLV Park Hang-seo và tuyển Thái Lan tại vòng loại World Cup 2020. Dù tuyển Việt Nam không thể thắng được Thái Lan nhưng chúng ta đã có một trận hòa đủ để thầy trò HLV Park Hang-seo giữ ngôi đầu bảng G vòng loại World Cup 2022.

Dù trận đấu đã khép lại, nhưng dư âm của nó vẫn còn. Pha cản phá phạt đền thành công của Đặng Văn Lâm, giây phút ghi bàn của Tiến Linh dù không được trọng tài chấp nhận nhưng vẫn khiến hàng triệu trái tim vỡ òa… và áp lực mà thầy Park đang cố để bảo vệ thành tích trong hai năm qua.

Bình luận về điều này, bình luận bóng đá Cường Camry nói: “Tôi cũng theo dõi hết trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. Các cầu thủ của chúng ta đã chơi hết mình, nỗ lực hết sức. Tuy nhiên, tổng quan trận đấu thì Thái Lan chơi tốt hơn. Như ở hiệp 2, Thái Lan kiểm soát bóng 63%, họ vượt trội hơn mình dù đang đá ở sân khách, áp lực lớn từ hàng nghìn CĐV ngồi trên khán đài”.

Bình luận bóng đá Cường Camry tỏ ra tiếc nuối khi HLV Park Hang-seo bất ngờ để Hùng Dũng rời sân. Đây là một tình tiết rất khó hiểu trong trận đấu vì Hùng Dũng đang đá rất tốt.

Khi HLV Park Hang-seo thay Hồng Duy và Anh Đức cũng có những cái tranh cãi vì mọi người cho rằng Anh Đức vào không giải quyết được việc gì nhiều. Nhưng, cũng có không ít ý kiến lại cho rằng HLV muốn tạo thêm cơ hội, như một hy vọng anh Đức để lại dấu ấn khi chia tay đội tuyển.

HLV Park Hang-seo liệu đã mắc sai lầm trong trận đấu với Thái Lan?

“Nhiều vị HLV trên thế giới đều có những giây phút sai lầm, vì trong trận đấu họ đã bị cuốn theo, trong lúc tìm đấu pháp, căng thẳng, có thể đưa ra những quyết định thiếu sáng suốt. Có nhiều vị HLV hiểu cầu thủ, cho ai ra ai vào đều có cái lý của họ. Tuy nhiên, chỉ thế thôi chưa đủ mà phải cần yếu tố may mắn, không phải tất cả mọi lần thay người đều chính xác 100% được”, bình luận bóng đá Cường Camry cho hay.

Nhiều người cho rằng, HLV Park Hang-seo vì muốn bảo vệ thành tích hai năm qua nên không dám thử người. Về điều này, bình luận bóng đá Cường Cary bày tỏ: “Tôi nghĩ ông Park áp lực về thành tích chỉ là một yếu tố. Phải nói một cách công bằng hai năm qua chúng ta quá may mắn.

May mắn khi có lứa cầu thủ nhỉnh hơn đối thủ. May mắn vì hai năm qua một số nước như Thái Lan, Indonesia, Malaysia không có được lứa cầu thủ tốt nhất của họ. 

Ông Park sẽ áp lực và các cầu thủ thấy nặng gánh vì CĐV Việt Nam luôn khát khao chiến thắng lúc nào cũng muốn tuyển Việt Nam thắng, thua cũng cần thua hay”.

Mai Thu