Thể thao

HLV Nhật Bản: "Chúng tôi buộc phải thắng Việt Nam để mơ World Cup"

Dù giành được chiến thắng trước ĐT Việt Nam, nhưng HLV Moriyasu lại dành nhiều lời khen ngợi về sự tiến bộ của ĐT Việt Nam

Dù được đánh giá cao hơn nhiều so với ĐT Việt Nam, thế nhưng ĐT Nhật Bản phải trải qua 90 phút đầy khó khăn mới có thể kiếm được 3 điểm. Bàn thắng của tiền đạo Ito ở phút thứ 17 là bàn thắng duy nhất trong trận đấu này. Phát biểu sau trận đấu, HLV Hajime Moriyasu đã dành nhiều lời ngợi khen đối với tinh thần thi đấu của ĐT Việt Nam:

HLV trưởng ĐT Nhật Bản cho biết: "Đây là lần đầu ĐT Nhật Bản rơi vào tình huống buộc phải thắng để tiếp tục mơ về VCK World Cup. Vì vậy, trận này cũng nhiều áp lực với chúng tôi. ĐT Việt Nam là đội chơi thực sự tốt. Nhật Bản hôm nay chỉ có 1 bàn và bàn thứ hai không được công nhận, rất tiếc vì điều này. Nhưng tôi khẳng định các cầu thủ đã chơi tốt và ĐT Việt Nam cũng chơi tốt trong ngày hôm nay."

ĐT Nhật Bản giành chiến thắng tối thiểu trước ĐT Việt Nam

Bên cạnh đó, vị thuyền trưởng 54 tuổi cũng bất ngờ với sự tiến bộ của đoàn quân ông Park từ sau lần chạm trán tại Asian Cup 2019: "So từ thời điểm Asian Cup 2019 tới nay, cả ĐT Việt Nam lẫn Nhật Bản đều đã phát triển tốt. ĐT Việt Nam trước đây vốn đã là đội mạnh với hàng phòng ngự khá tốt. Tới hôm nay, tôi có thể thấy khả năng tấn công của họ cũng đã cải thiện nhiều. Có lẽ do HLV và ban huấn luyện ĐT Việt Nam đã hỗ trợ và hướng dẫn các cầu thủ rất nhiều."

Ông Hajime chia sẻ thêm: “Thực tế như đã đề cập trước đó, Nhật Bản gặp khó khăn khi các cầu thủ của chúng tôi đã đến Việt Nam khá trễ do ảnh hưởng của chuyến bay. Nhưng điều đáng mừng là các cầu thủ đã có suy nghĩ tích cực, kết nối đoàn kết với nhau để cùng vượt qua khó khăn. Những cầu thủ Nhật Bản đến trước đã hỗ trợ rất tốt cho những cầu thủ đến sau. Nhờ vậy, chúng tôi đã có kết quả tốt trong trận đấu này. Ở trận đấu tới, chúng tôi sẽ gặp lại Oman, đội đã thắng chúng tôi với tỷ số 1-0 ở lượt đầu tiên. Nhật Bản sẽ cố gắng giành được chiến thắng ở lượt tới."

Minh Viễn