Thể thao

HLV Mourinho được chào đón hoành tráng ở Thổ Nhĩ Kỳ

Đêm ngày 2/6, Jose Mourinho có buổi ra mắt tại sân vận động Sukru Saracoglu ở Thổ Nhĩ Kỳ với tư cách thuyền trưởng của Fenerbahce.

Sau hơn 5 tháng kể từ khi bị AS Roma sa thải, Jose Mourinho đã ký hợp đồng chính thức với Fenerbahce, đội bóng thuộc hàng "đại gia" của Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong buổi lễ ra mắt sau tại sân vận động Sukru Saracoglu, có gần 50 nghìn cổ động viên Fenerbahce đã đến chào đón vị HLV người Bồ Đào Nha, khiến báo chí Thổ Nhĩ Kỳ mô tả ông như một "vị thánh" bóng đá.

Khi "Người đặc biệt" xuất hiện, CĐV Fenerbahce cùng hô vang tên ông và đốt pháo sáng tưng bừng trên sân.

Đây chắc chắn là lễ chào đón hoành tráng nhất là Mourinho từng trải qua trong sự nghiệp, hơn cả ở Chelsea, Inter Milan, Real Madrid, MU, Tottenham hay gần nhất là AS Roma.

Phát biểu trước đám đông CĐV cuồng nhiệt, HLV Mourinho lại khiến họ phấn khích khi xem đội bóng mới như máu thịt: "Thường thì các HLV chỉ được yêu mến sau khi giành dành danh hiệu, chiến thắng nhưng trong trường hợp này, tôi cảm thấy được yêu mến vô điều kiện. Điều đó khiến tôi cảm thấy có trọng trách. Tôi hứa từ giây phút này, tôi đã thuộc về gia đình này. Chiếc áo này trở thành da thịt của tôi".

Cảnh tượng hoành tráng chào đón HPV Mourinho của cổ động viên Thổ Nhĩ Kỳ.

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha ký hợp đồng 2 năm với Fenerbahce, kèm điều khoản cho phép đôi bên gia hạn thêm 1 năm.

Sự xuất hiện của Mourinho giúp Fenerbahce hy vọng trở lại thời hoàng kim, khi đã 10 mùa giải trôi qua, họ không thể vô địch quốc gia. Trong lịch sử, Fenerbahce là đội giàu thành tích nhất Thổ Nhĩ Kỳ với 19 lần đăng quang.

Quốc Tiệp (theo anninhthudo.vn, nld.com.vn)