Bóng đá Việt Nam

HLV Mano Polking sắp thay Gong Oh Kyun dẫn CAHN?

Nhiều khả năng cựu HLV ĐT Thái Lan sẽ thay thế HLV Gong Oh Kyun dẫn dắt CLB CAHN

Sau trận thua CLB Khánh Hoà ở vòng 7 V.League 2023/24, CLB CAHN ra thông báo Ban huấn luyện của HLV Gong Oh Kyun mất quyền chỉ đạo ở trận đấu với CLB Bình Dương ngày 26/12. Thay vào đó, ông Trần Tiến Đại - Giám đốc kỹ thuật của đội sẽ nắm vai trò dẫn dắt.

Sự thay đổi này đến từ kết quả yếu kém của CLB CAHN thời gian qua. HLV Gong Oh Kyun chưa thắng trận nào ở V.League. Đội bóng ngành Công an lần lượt thua 1-3 trước Hải Phòng, hòa Nam Định 2-2, hòa Quảng Nam 0-0 và thua 1-2 trước Khánh Hòa.

Trường hợp của ông Gong rất giống với 2 HLV tiền nhiệm đã phải chia tay CLB CAHN ở mùa giải 2023 là HLV Paulo Foiani và HLV Flavio Cruz. Cả hai cũng bị mất quyền chỉ đạo sau những kết quả không tốt của đội nhà. Người trực tiếp cầm sa bàn thay thế là GĐKT Trần Tiến Đại.

Theo giới thạo tin, nhiều khả năng HLV Gong Oh Kyun sẽ bị sa thải trong thời gian tới. Thay thế cho nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ là cựu HLV ĐT Thái Lan - HLV Mano Polking. Theo tìm hiểu, ban đầu HLV Gong Oh Kyun không phải phương án ưu tiên của CLB CAHN trong kế hoạch tìm “thuyền trưởng” mới. Cái tên được đội bóng ngành Công an nhắm đến từ đầu là Mano Polking.

Cựu HLV trưởng ĐT Thái Lan và từng có thời gian dẫn dắt CLB TP.HCM. Thậm chí, nhiều nguồn tin cho rằng, CAHN đã đạt thoả thuận miệng với nhà cầm quân người Đức gốc Brazil, nhưng rồi vì nhiều lý do khác nhau mà họ quyết định huỷ bỏ thương vụ để lựa chọn HLV Gong Oh Kyun.

HLV Mano Polking được đánh giá có nhiều kinh nghiệm dẫn dắt các CLB các CLB Đômg Nam Á nhiều hơn. Thành tích của nhà cầm quân người Đức gốc Brazil cũng vượt trội hơn so với HLV Gong. Do đó, nếu không có gì bất ngờ, HLV Mano Polking sẽ đảm nhiệm vai trò HLV trưởng CAHN trong thời gian tới.