Bóng đá Việt Nam

HLV Malaysia bơm 'mật ong' cho khán giả Nam Định khi đánh bại Thái Lan

Tại buổi họp báo sau trận đấu, 2 HLV của U23 Thái Lan và U23 Malaysia đã có những chia sẻ chú ý với truyền thông.

Ở trận ra quân của mình tại SEA Games 31, U23 Malaysia đã tạo nên cú “sốc” khi đánh bại đội bóng được đánh giá mạnh hơn là U23 Thái Lan với tỉ số 2-1. “Voi chiến” là đội vượt lên dẫn trước trong hiệp đấu đầu tiên. Thế nhưng, tấm thẻ đỏ của Jonathan Khemdee ở cuối hiệp 1 đã tạo điều kiện để U23 Malaysia có được 2 bàn thắng trong hiệp 2, qua đó giành trọn điểm ngày ra quân.

Sau trận đấu, HLV Brad Maloney tỏ ra khiêm tốn dù đánh bại ứng cử viên hàng đầu cho ngôi đầu bảng. Ông nói ngắn gọn: “Còn quá sớm để nói đến điều đó. Cầu thủ của tôi cần tập trung cho từng trận để tiếp tục có kết quả tốt và tiến sâu tại giải.”

Ở tình huống diễn ra phút 63, Murad và cầu thủ số 15 của U23 Thái Lan nhảy lên tranh chấp rồi va chạm trên không. Cầu thủ Malaysia rớt xuống và đập đầu xuống đất khiến anh vị choáng váng. Sau khi được đưa ra sân, Murad không thể trụ lại vì tổn thương nặng. Cuối cùng, Murad phải rời sân bằng xe cấp cứu để được chuyển đến bệnh viện kiểm tra. Chia sẻ về chấn thương của học trò, ông Brad Maloney nói:

“Việc cầu thủ đội trưởng của chúng tôi bị chấn thương phải đi bệnh viện là điều đáng tiếc. Cậu ấy bị vùng phía trên đầu nên chưa biết thế nào, cần phải được bác sĩ kiểm tra kỹ. Chúng tôi có những sự thay thế nhưng hi vọng anh ấy có thể sớm hồi phục để quay lại với đội bóng.”

Ngoài ra, chiến lược gia người Australia còn dành hết lời khen ngợi cho các CĐV đội chủ nhà cũng như BTC: “Tôi nghĩ tất cả các cầu thủ được thi đấu với lượng khán giả như vậy, điều kiện sân bãi như tại Thiên Trường là rất tuyệt vời. Đây cũng là một trận đấu cũng tuyệt vời không kém của chúng tôi với 3 điểm có được.

Đặc biệt các cầu thủ được thay vào sân trong hiệp 2 đều thi đấu rất tốt và có đóng góp quan trọng vào chiến thắng hôm nay.”

Phía bên kia chiến tuyến, HLV Mano Polking cũng tỏ ra tiếc nuối vì thất bại của đội nhà: “Bàn thua đến ở phút bù giờ khá đáng tiếc. Đáng ra chúng tôi đã có 1 điểm. Chúng tôi đã bị bất lợi từ hiệp 1 nhưng vẫn duy trì cự ly đội hình tốt nên vẫn xứng đáng có điểm. CHúng tôi còn 3 trận đấu và sẽ cố gắng làm tốt ở tất cả các trận còn lại.

Tình huống dẫn đến thẻ đỏ đã làm thay đổi toàn bộ cục diện khi chúng tôi phải thiếu người. Tuy nhiên bóng đá là vậy và ta phải chấp nhận điều đó. U23 Malaysia ở trận này chơi quyết tâm hơn, kiểm soát bóng và ý chí của họ tốt hơn chúng tôi.”