Thể thao

HLV Lê Văn Tú bị cấm hành nghề 2 năm vì dàn xếp tỷ số bóng đá bãi biển

Ban kỷ luật VFF đã ban hành các quyết định kỷ luật đối với những vi phạm tại Giải bóng đá bãi biển VĐQG ồn ào vừa qua.

Ngày 30/7, Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã ban hành các quyết định kỷ luật đối với những vi phạm tại Giải bóng đá bãi biển VĐQG – Cúp VietFootball 2019.

Ban Kỷ luật VFF đã ra quyết định phạt HLV Lê Văn Tú của đội bóng đá bãi biển Khánh Hòa số tiền 6 triệu đồng và đình chỉ tham gia các hoạt động bóng đá do VFF quản lý, tổ chức 24 tháng do có hành vi lôi kéo ông Mai Văn Đức, Huấn luyện viên trưởng đội Đà Nẵng dàn xếp trận đấu, gây dư luận xấu và ảnh hưởng nghiêm trọng đến giải đấu và VFF.

Theo quan điểm của Ban Kỷ luật, dù trận đấu chung kết không có dàn xếp tỷ số vì Khánh Hòa vẫn thi đấu quyết liệt để giành ngôi vô địch nhưng trước đó, HLV Lê Văn Tú cũng đã có ý đồ dàn xếp tỷ số nhưng bất thành.

HLV Lê Văn Tú. (Ảnh: Thể thao & Văn hóa)

Ông Mai Văn Đức, Huấn luyện viên trưởng đội Đà Nẵng bị phạt 4 triệu đồng và đình chỉ tham gia các hoạt động bóng đá do VFF quản lý, tổ chức 18 tháng.

Theo đó, ông Đức đã không báo cáo Ban Tổ chức giải về hành vi lôi kéo dàn xếp trận đấu của ông Lê Văn Tú, phản ứng thiếu văn hóa với trọng tài, phản ứng với Ban tổ chức giải (chỉ đạo đội Đà Nẵng không dự Lễ bế mạc giải, không nhận giải thưởng) làm ảnh hưởng xấu đến giải đấu và VFF.

Cầu thủ Nguyễn Bảo Trung của đội Khánh Hòa bị đình chỉ 3 trận và bị phạt 2,5 triệu đồng do phản ứng trọng tài trong trận chung kết với Đà Nẵng. HLV phó đội Khánh Hòa Kiều Minh Văn bị cảnh cáo do lỗi phản ứng trọng tài ở trận đấu này.

Như báo An ninh Thủ đô đã đưa, ngày 25/7, trên mạng xã hội bất ngờ xuất hiện một đoạn băng ghi âm được cho là từ phía Đà Nẵng, thể hiện rõ việc HLV Lê Văn Tú của đội Khánh Hòa đã đề nghị dàn xếp tỉ số trận đấu.

Đoạn băng ghi âm là giọng của hai người đàn ông. Căn cứ theo giọng nói, người gọi có khả năng là HLV đội bóng đá bãi biển Khánh Hòa Lê Văn Tú, còn người trả lời có thể là HLV Mai Văn Đức của Đà Nẵng.

Mở đầu cuộc hội thoại, HLV được cho là của đội Khánh Hòa nói: “Thôi như này, kèo cũng vào rồi nên anh nói luôn, em vô địch đi, anh thứ nhì. Trận tới anh thắng còn em vô địch trong trận chung kết, kết thúc, khoá sổ. Em sẽ được các giải thưởng của cá nhân. Nếu để Gia Việt vào chung kết thì khó nói trước được gì. Nếu em OK thì em vô địch anh sẵn sàng đứng thứ nhì”.

HLV được cho là của đội Đà Nẵng đáp lại: “Anh Tú, em nói thật Gia Việt mới chơi thì phong trào đang lên, thôi anh em mình cứ chơi sòng phẳng đi, thành tích anh em mình mấy năm nay vô tư rồi. Nếu em buông chỗ anh Gia Việt thấy cũng dở”.

Chốt lại, HLV của Khánh Hoà tỏ ra căng thẳng khi không được đối phương nhận kèo: “Anh nói thế còn tuỳ em, em thích thì anh sẵn sàng thôi, nhưng anh muốn khi mình có cơ hội rồi thì giành lấy. Em chắc chắn đứng nhất 100%. Nếu em thích mình chơi sòng phẳng, còn nhẹ nhàng thì nhẹ nhàng, tuỳ em thôi...”.

H.M