Thể thao

HLV Lê Thụy Hải qua đời sau thời gian chống chọi bệnh tật

Sau thời gian dài chống chọi với bệnh tật, HLV Lê Thụy Hải đã qua đời vào ngày 7/5, hưởng thọ 75 tuổi.

Ngày 7/5, VTC News đưa tin, HLV Lê Thụy Hải qua đời sau thời gian dài chữa trị căn bệnh ung thư tuyến tụy. Chiến lược gia lão làng của bóng đá Việt Nam phát hiện căn bệnh cách đây 2 năm và trải qua quá trình điều trị kéo dài. Dù được các bác sĩ và gia đình tận tình chăm sóc, cứu chữa, ông Lê Thụy Hải đã trút hơi thở cuối cùng vào hôm nay (7/5), hưởng thọ 75 tuổi.

HLV Lê Thụy Hải.

Sự ra đi của HLV Lê Thụy Hải là cú sốc lớn với bóng đá Việt Nam. Trong suốt sự nghiệp, vị HLV có biệt danh Hải “lơ” này từng làm thầy của rất nhiều thế hệ cầu thủ và cả những HLV hiện tại.

Theo Zing, ông Lê Thụy Hải sinh năm 1946, là một trong những nhân vật gạo cội của bóng đá Việt Nam. Ông từng dẫn dắt nhiều đội bóng trong nước cũng như đội tuyển nữ quốc gia.

HLV Lê Thụy Hải là huyền thoại của bóng đá Việt Nam.

Trong những ngày tháng còn sức khỏe, ông Hải "Lơ" nhận sự tín nhiệm của nhiều đội bóng và từng dẫn dắt các CLB lớn trong nước. Nổi bật nhất là ba lần ngồi ghế thuyền trưởng CLB Bình Dương và cùng đội bóng này ba lần giành chức vô địch V.League (2007, 2008, 2014), á quân 2006 và hạng nhì Cúp Quốc gia 2008, 2014.

Khi còn thi đấu, ông khoác áo đội Đường Sắt Việt Nam. Ông cũng là tác giả của bàn thắng đầu tiên trận đấu giữa Đường Sắt Việt Nam gặp Cảng Sài Gòn trên sân Cộng Hòa (nay là SVĐ Thống Nhất) năm 1976, vào lưới thủ môn Lưu Kim Hoàng.

Quốc Tiệp (t/h)