Bóng đá Việt Nam

HLV Kim Sang Sik muốn giành chiến thắng ngày ra mắt ĐT Việt Nam

HLV Kim Sang Sik đặt ra mục tiêu giúp ĐT Việt Nam giành trọn 3 điểm trước ĐT Philippines trong trận ra mắt của mình.

Cuộc tiếp đón Philippines trên SVĐ Mỹ Đình vào ngày 6/6 tới sẽ là trận ra mắt của HLV Kim Sang Sik với cương vị HLV trưởng ĐT Việt Nam. Ông Kim được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) công bố chính thức từ hôm 6/5, và trở thành chiến lược gia người Hàn Quốc thứ hai dẫn dắt ĐT Việt Nam sau HLV Park Hang Seo. Mở đầu cuộc họp báo trước trận đấu diễn ra vào trưa 5/6, HLV Kim Sang Sik nói:

"Trận đấu ngày mai là trận đầu tiên của tôi từ khi nhậm chức. Thực ra 5 ngày là khoảng thời gian rất ngắn nên tôi chỉ cố gắng truyền tải triết lý và chiến thuật cho các cầu thủ. Thật may là các cầu thủ hiểu tốt. Tôi nghĩ chúng tôi sẽ có kết quả tốt trong trận đấu ngày mai".

“Cách đây 7 năm, HLV Park Hang Seo khởi đầu cùng ĐT Việt Nam bằng trận hoà. Nhưng tôi muốn chúng tôi giành chiến thắng thắng trong trận đấu ngày mai. Chúng tôi sẽ cố gắng gây áp lực từ trận đầu bởi đây là trận đấu được đá sân nhà. Chúng tôi sẽ cố gắng đem về kết quả tốt nhất trận mai”, nhà cầm quân người Hàn Quốc khẳng định.

Dù chỉ có ít thời gian chuẩn bị cùng ĐT Việt Nam nhưng HLV Kim Sang Sik cho biết giữa ông và các cầu thủ có sự kết nối rất tốt, cả đội có bầu không khí luôn vui vẻ, gần gũi. Ông nói:

“Tôi từng nói muốn làm anh của các cầu thủ Việt Nam. Câu nói đó mang nhiều nghĩa. Trong cuộc sống hàng ngày tôi sẽ là người anh thân thiết trong gia đình. Trong khi tập luyện, tôi sẽ là người hướng dẫn để họ có thể làm theo yêu cầu tập luyện chính xác nhất. Tôi cũng cố gắng có sự thân thiết, kết nối để đem đến sự tiếp nối cho cầu thủ.

Mặc dù thời gian chuẩn bị không được dài nhưng tôi tin các cầu thủ đã thấu hiểu triết lý chiến thuật đưa ra. Có thể thấy các bạn ấy đang cố gắng chiến thắng. Điều đó giúp tôi thêm tự tin. Hy vọng họ chiến đấu với sự tự tin ấy cho trận ngày mai.”

Nhận xét thêm về chất lượng cầu thủ Việt Nam và đặc biệt là sự cạnh tranh giữa thủ môn Đặng Văn Lâm và Nguyễn Filip, ông Kim nêu ý kiến: "Tôi cảm nhận các cầu thủ có sự đam mê bóng đá lớn hơn suy nghĩ ban đầu của tôi. Có vài điểm về chiến thuật, tôi đang hy vọng có thể giúp các cầu thủ phát triển, trở thành phiên bản tốt hơn của họ.

Các thủ môn đội tuyển đang tập luyện tốt. Ban huấn luyện đang trao đổi, dù biết khó nhưng sự lựa chọn sẽ là tốt nhất cho trận đấu này. Toàn bộ các cầu thủ đều đang cố gắng hướng đến chiến thắng và điều đó đang giúp tôi tự tin trước trận".