Bóng đá Việt Nam

HLV Kiatisak: “Tôi muốn thấy bầu Đức cười nhiều hơn”

"Nếu bầu Đức không làm bóng đá nữa thì sẽ thế nào?", HLV Kiatisak chia sẻ trong cuộc gặp gỡ báo chí sau khi hoàn tất thời gian cách ly ở TP.HCM.

Trong sáng nay (27/12), HLV Kiatisak đã có buổi gặp mặt báo chí sau khi hết hạn cách ly và ra mắt tân binh của HAGL ở mùa giải tiếp theo, trung vệ Mauricico Barbosa. Mở đầu cuộc gặp mặt, cựu thuyền trưởng ĐT Thái Lan chia sẻ cảm xúc khi HAGL lỡ mất chức vô địch V.League 2021 vì COVID-19:

“Tất nhiên, tôi cảm thấy rất tiếc nuối khi HAGL không thể vô địch ở mùa giải vừa qua. Nhưng tôi tôn trọng quyết định của Ban tổ chức. Trong bóng đá, điều quan trọng nhất là chúng tôi phải tôn trọng luật chơi đã đưa ra.

Kiatisak và tân binh Mauricio Barbosa

Có một vấn đề khiến tôi băn khoăn. Hầu hết các cầu thủ trụ cột của HAGL như Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường,… đã ăn tập tại Hàm Rồng khi chỉ mới 10-11 tuổi. Nhưng cho đến thời điểm này, họ vẫn chưa một lần vô địch V.League. Thử nghĩ xem họ sẽ cảm thấy thế nào? Nếu người hâm mộ buồn thì các cầu thủ còn buồn hơn rất nhiều. Nhưng người buồn nhất vẫn là bầu Đức, ông đã bỏ ra rất nhiều công sức và tiền bạc vào bóng đá.

Ông ấy là một người rất yêu bóng đá, và thử tưởng tượng rằng nếu ông ấy chán và không làm bóng đá nữa thì sao? Tôi day dứt vì vẫn chưa nhìn thấy bầu Đức cười nhiều. Tôi muốn ở mùa giải năm sau, tôi sẽ thấy ông ấy cười nhiều hơn. Tôi cũng đã làm công tác tư tưởng cho các học trò của mình để giúp họ có thêm động lực cho mục tiêu của đội bóng ở mùa giải năm sau”

Theo kế hoạch, HLV Kiatisak sẽ bay về Pleiku trong hôm nay để hội quân cùng HAGL chuẩn bị cho mùa giải mới. Thời gian tới, HAGL dự kiến tham dự Cúp Hoàng đế Quang Trung tại Quy Nhơn để chuẩn bị cho V.League 2022. Theo tiết lộ của ông, HAGL sẽ không sử dụng đội hình mạnh nhất của mình ở giải đấu này, thay vào đó ông sẽ tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ thi đấu nhằm tìm ra nhất tố mới.

Minh Viễn