Bóng đá Việt Nam

HLV Kiatisak có chiến thắng thứ 2 liên tiếp cùng CAHN

Bàn thắng duy nhất của Bùi Hoàng Việt Anh giúp cho CAHN có được chiến thắng 1-0 trước CLB SLNA để tiếp tục bám đuổi CLB Nam Định trên bảng xếp hạng V.League 2023/24.

Sau chiến thắng 2-0 trước TP.HCM, CLB CAHN có chuyến làm khách của SLNA ở vòng 10 V.League 2023/24. Đội khách thể hiện rõ quyết tâm chiến thắng khi tung vào sân đội hình giàu sức tấn công. Trong khi chủ nhà dựa chủ yếu vào sức trẻ trong đội hình để hy vọng làm khó được dàn sao của đội khách.

Với sự nhỉnh hơn về con người, CLB CAHN nhanh chóng làm chủ thế trận sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Thế nhưng, trong những pha bóng quyết định, Quang Hải hay Văn Thanh đều không có những pha xử lý chính xác. Phía đối diện, CLB SLNA cũng có cho mình vài cơ hội nhưng không tạo ra được sự nguy hiểm quá nhiều về phía cầu môn của thủ thành Nguyễn Filip.

Hai cơ hội rõ ràng nhất của CAHN trong hiệp một là cú đánh đầu của Việt Anh ở phút 19 và pha đối mặt của Văn Thanh ở phút 40. Tuy nhiên, cả hai cầu thủ này đều không thắng được thủ thành của SLNA. Kết thúc hiệp một, tỉ số vẫn là 0-0.

Sau giờ nghỉ, đội khách tiếp tục gia tăng áp lực về phía cầu môn của Văn Việt. Phút 54, sau pha xử lý bằng đầu có phần lóng ngóng của Jeferson, bóng tìm đến vị trí của Văn Thanh bên phía cột xa. Sau vài động tác căn chỉnh, hậu vệ phải này tung ra cú đá uy lực ở góc hẹp nhưng Văn Việt thêm một lần cứu cho đội nhà khỏi bàn thua trông thấy.

Những phút tiếp theo, cả hai đội chơi đôi công đầy hấp dẫn. Đến phút 65, tỉ số được mở cho CLB CAHN. trung vệ Việt Anh có bóng chếch bên góc phải của khu cấm địa SLNA theo hướng tấn công và anh xử lý cực ngọt trước khi cứa lòng chân trái đẳng cấp găm bóng vào góc xa trong sự bất lực của Văn Việt.

Có được bàn thắng dẫn trước, CLB CAHN chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu khi kéo thấp khối đội hình về phần sân nhà. Trong khi đó, SLNA dù nỗ lực tấn công những không thể tìm được mảnh lưới của Nguyễn Filip. Chung cuộc, HLV Kiatisak và các học trò giành chiến thắng tối thiểu trước đội chủ nhà.

3 điểm có được giúp đội bóng ngành Công an vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH với 18 điểm. Đáng chú ý, đây đã là chiến thắng thứ 2 liên tiếp của HLV Kiatisak kể từ khi chuyển đến dẫn dắt CAHN. Trong khi đó, CLB SLNA đứng ở vị trí thứ 7 với 12 điểm.