Bóng đá Việt Nam

HLV Jurgen Klinsmann sắp bị sa thải

Sau cuộc họp kỹ thuật ngày 15/2, các quan chức của LĐBĐ Hàn Quốc (KFA) đã đồng thuận việc sa thải HLV Jurgen Klinsmann sau thất bại tại Asian Cup 2023.

Cuộc họp này được chủ trì bởi người đứng đầu Ủy ban ĐTQG Hàn Quốc - Michael Muller và có sự tham gia của 8 quan chức cấp cao của KFA. Truyền thông xứ Kim chi tiết lộ, các thành viên có mặt tại cuộc họp này đã thống nhất sa thải HLV Jurgen Klinsmann sau màn trình diễn của ĐT Hàn Quốc ở Asian Cup 2023. AP dẫn lời các nguồn tin từ KFA cho biết sa thải Klinsmann là quyết định "tốt nhất cho sự phát triển của ĐTQG".

Giám đốc kỹ thuật của KFA – ông Hwangbo Kwan giải thích nguyên nhân HLV Jurgen Klinsmann bị sa thải: "HLV Jurgen Klinsmann thiếu sự chuẩn bị về mặt chiến thuật. Tại Asian Cup, ông ấy không tìm được những gương mặt mới. Ban lãnh đạo đội không kiểm soát được phòng thay đồ và để xảy ra những mâu thuẫn. Với tư cách là một người lãnh đạo, HLV Jurgen Klinsmann cũng chưa làm tốt trong việc thiết lập kỷ cương trong đội bóng.

Ngoài ra, HLV Jurgen Klinsmann đang phớt lờ người dân Hàn Quốc, đây là thái độ làm việc khó có thể chấp nhận. Ủy ban đội tuyển quốc gia Hàn Quốc đánh giá rằng rất khó để khôi phục niềm tin khi ông ấy tiếp tục thất hứa. Trong bóng đá, nhất là ở cấp độ đội tuyển quốc gia, thái độ không tốt sẽ tạo ra những vấn đề”.

"Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc sẽ tính toán phương án sa thải HLV Klinsmann càng sớm càng tốt và sau đó thực hiện các thủ tục tiếp theo, ví dụ như bổ nhiệm HLV tạm thời", ông Hwang nói thêm.

KFA đang lên các phương án thay thế Klinsmann. Nhiều khả năng KFA sẽ chọn một HLV nội tạm quyền ở ĐTQG, trước khi cân nhắc các phương án dài hạn. Hong Myung Bo, Choi Yong Soo và Kim Ki Dong là các HLV nội được cân nhắc dẫn dắt ĐT Hàn Quốc cho các trận đấu sắp tới ở vòng loại World Cup 2026.