Thể thao

HLV Jorn Andersen từ nộp đơn chức, tương lai của Công Phượng sẽ về đâu?

Như vậy, sau chuỗi thành tích đáng thất vọng của Incheon United kể từ đầu mùa giải, HLV Jorn Andersen của Incheon United đã chính thức nộp đơn xin từ chức. Với quyết định này của ông Jorn Andersen , tương lai của Công Phượng sẽ gặp rất nhiều trở ngại trong thời gian tới.

Đã nằm trong dự đoán

Đây là thông tin không quá bất ngờ bởi CLB Incheon United dưới sự chỉ đạo của HLV Jorn Andersen đã trình diễn một lối chơi nghèo nàn cùng những trận thua liên tiếp trong thời gian qua. Trong thời gian mà ông nắm quyền, đội bóng này đã để thua 5 trận liên tiếp, hiện đang xếp chót bảng xếp hạng K.League 2019.

HLV Jorn Andersen chính thức nộp đơn từ chức sau chuỗi thành tích bết bát của Incheon United tại K.League 2019.

Chia sẻ về quyết định trên, HLV Jorn Andersen cho biết: “Tôi muốn thông báo với mọi người rằng tôi sẽ không còn là HLV trưởng của Incheon United kể từ hôm nay. Tôi biết ơn các cầu thủ đã làm việc chăm chỉ cùng nhau, bất chấp sự thiếu hụt về lực lượng. Mặc dù ra đi theo cách này nhưng tôi hi vọng rằng mùa giải sẽ kết thúc tốt đẹp với Incheon United”.

Ban lãnh đạo Incheon United đã có một cuộc gặp với HLV Jorn Andersen trong ngày hôm nay (15 tháng 4) và quyết định chia tay cuối cùng đã được đưa ra. Đồng nghĩa, HLV Jorn Andersen trở thành nhà cầm quân đầu tiên mất việc ở K League 1 mùa này.

Sau khi chia tay ông Andersen, ban lãnh đạo Incheon United đã bổ nhiệm HLV Lim Joong-yong ngồi vào ghế HLV tạm quyền câu lạc bộ. Ông Lim Joong-yong, sinh năm 1975, từng có tám mùa giải từ 2004 đến 2011 gắn bó với Incheon United ở vai trò cầu thủ, trước khi chuyển sang công tác trợ lí HLV trưởng.

Tương lai của Công Phượng khá mịt mù

Tuy nhiên, với việc HLV trưởng Jorn Andersen từ chức chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng được ra sân thi đấu của Công Phượng trong thời gian tới. Điều này cũng hoàn toàn là dễ hiểu bởi tiền đạo xứ Nghệ được chính ông thầy người Na Uy đưa về Incheon. Công Phượng ít nhiều được vị chiến lược gia này tin tưởng và cho vào sân thi đấu trong suốt thời gian qua.

Công Phượng có được thi đấu thường xuyên dưới thời của HLV mới?

Tính từ khi gia nhập Inchoen United, Công Phượng đã có 2 lần được đá chính và 3 lần được vào sân từ băng ghế dự bị. Thế nhưng những gì mà Phượng thể hiện vẫn chưa được nhiều bởi thực tế, rất  những trận đấu đã qua, cả tập thể của đội bóng mà anh đang đầu quân chủ yếu là chơi bóng bổng, bóng dài mà đây lại không phải là điểm mạnh của anh.

Ở trận thua Ulsan Hyundai 0-3, Công Phượng được HLV Jorn Andersen tung vào sân ở phút 53 và anh vẫn thi đấu xông xáo nhưng Phượng vẫn trong tình trạng thường xuyên không có bóng. Dấu ấn đáng kể nhất mà tiền đạo này có được trong những phút có mặt trên sân là pha đi bóng, dứt điểm ở cuối trận nhưng thủ thành Ulsan Hyundai đã chơi xuất sắc để cản phá thành công.

Hiện nay, với việc HLV Jorn Andersen từ chức, khả năng được ra sân thi đấu của anh đang được đặt  hấu hỏi lớn. Nếu HLV tiếp theo  xây dựng lối chơi của đội bóng thiên về kỹ thuật, giảm bớt bóng bổng như những gì mà HLV trưởng ĐTQG Việt Nam Park Hang-seo đang làm thì đó là tin vui cho Công Phượng. Còn nếu đội bóng này vẫn chơi với chiến thuật bóng dài, bóng bổng, nhiều khả năng tình cảnh của Phượng sẽ giống người đồng đội của mình ở Thái Lan ở Xuân Trường khi liên tục phải ngồi dự bị.

Mặt khác, chưa hẳn vị tân HLV trưởng của Incheon đã ưa thích sử dụng những cầu thủ nhỏ con, khả năng tranh chấp  không tốt như Công Phượng nên nếu muốn được thi đấu thường xuyên hơn nữa, tiền đạo gốc Nghệ An cần phải nỗ lực hơn và chứng minh được mình xứng đáng có một xuất thi đấu trong đội hình của Incheon United.