Bóng đá Việt Nam

HLV Honda khẳng định bóng đá Campuchia còn lâu mới ngang hàng Việt Nam

Trong buổi phỏng vấn với tờ Khmer Times, HLV Keisuke Honda đã khẳng định bóng đá Campuchia sẽ cần thêm nhiều thời gian để bắt kịp những đội hàng đầu Đông Nam Á

Những năm qua, trình độ phát triển bóng đá ở các nước Đông Nam Á đã dần được thu hẹp. Những đội tuyển trước đây chỉ được xem là đội lót đường như Campuchia, Lào,… đang tiếp tục lộ trình phát triển trình độ bóng đá ở nước mình. Đặc biệt là Campuchia với con đường bắt tay cùng Nhật Bản để vươn lên trở thành thế lực mới của Đông Nam Á.

Ý đồ của Campuchia rất rõ ràng, LĐBĐ nước này liên tục cử những cầu thủ trẻ tham những giải trong và ngoài khu vực. Mục đích là để các cầu thủ sớm được va vấp và có được một lực lượng tốt nhất tại những giải đấu lớn trong tương lai. Cuối năm nay, ĐT Campuchia sẽ bước vào chiến dịch AFF Cup 2022 hay xa hơn là SEA Games 32 trên sân nhà. Các CĐV Campuchia đặt nhiều kì vọng vào việc đoàn quân của HLV Keisuke Honda sẽ tiến sâu ở 2 giải đấu này.

Tuy nhiên, trả lời phỏng vấn trên tờ Khmer Times, HLV Keisuke Honda thừa nhận sự thật cay đắng: "Bóng đá Campuchia vẫn đang trong quá trình xây dựng và có thể phải mất từ 5, 10 đến 20 năm nữa mới hy vọng theo kịp các nền bóng đá phát triển nhất ở khu vực Đông Nam Á như Việt Nam hay Thái Lan.

Không thể ngay lập tức thay đổi được và tạo được bước nhảy vọt chỉ trong thời gian ngắn. Cần phải xây dựng văn hóa bóng đá trước rồi mới đến nhiều thứ khác. Vì vậy, sẽ mất rất nhiều thời gian và tiền bạc", HLV trưởng đội tuyển U23 và ĐTQG Campuchia nhấn mạnh.

HLV Keisuke Honda cũng cho rằng: “Hãy nhìn xem bóng đá Thái Lan và Việt Nam đã đầu tư nhiều như thế nào mới có được như ngày nay. Những nước này đang đầu tư vào ngành công nghiệp bóng đá, họ đang từng bước tiến lên đẳng cấp châu lục. Cho nên, để theo kịp bóng đá Campuchia phải đầu tư mạnh hơn nữa, cần phải thay đổi nhiều thứ nữa thì mới mong rút ngắn nhanh hơn khoảng cách hiện nay”.