Bóng đá Việt Nam

HLV Hoàng Anh Tuấn xin thôi việc tại VFF

Sau khi trở về từ VCK U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn bất ngờ nói lời chia tay với LĐBĐ Việt Nam (VFF), thôi đảm nhiệm vị trí dẫn dắt các đội trẻ Việt Nam.

Tiếp quản chiếc ghế HLV trưởng U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2024 thay cho HLV Philippe Troussier, HLV Hoàng Anh Tuấn đã không làm người hâm mộ thất vọng. Dù không có thời gian chuẩn bị, phải khẩn cấp bổ sung con người vào phút cuối, nhưng U23 Việt Nam do HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt đã xuất sắc đánh bại 2 đối thủ Kuwait và Malaysia để vượt qua vòng bảng.

Ngoài thành tích đưa U23 Việt Nam vào tứ kết VCK U23 châu Á 2024, trong năm qua HLV Hoàng Anh Tuấn còn giành được nhiều thành tích tốt ở đấu trường khu vực. Tại giải U23 Đông Nam Á 2023, nhà cầm quân người Khánh Hòa đã giúp U23 Việt Nam lên ngôi vô địch sau khi đánh bại U23 Indonesia (được dẫn dắt bởi HLV Shin Tae Yong) trên chấm luân lưu.

Trở về từ VCK U23 châu Á 2024, nhà cầm quân người Khánh Hòa đã thôi vai trò HLV tạm quyền đội tuyển theo thỏa thuận ngắn hạn với VFF. Theo bản hợp đồng kéo dài đến năm 2026, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ dẫn dắt các đội tuyển trẻ từ lứa U16 đến U21 Việt Nam. Thế nhưng, chiều nay (9/5), lãnh đạo VFF xác nhận HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ chấm dứt công việc tại VFF và các đội tuyển trẻ, thôi dẫn dắt đội U17 Việt Nam dự giải U17 Đông Nam Á 2024, cũng như thôi dẫn dắt đội U19 Việt Nam dự vòng loại U19 châu Á.

Trước đó ít ngày, HLV Hoàng Anh Tuấn đã đăng tải thông điệp "Good bye" trên trang cá nhân của mình. Đó là thời điểm VFF công bố và ra mắt chính thức tân HLV trưởng Kim Sang Sik. Cũng giống như những người tiền nhiệm, HLV Kim Sang Sik có nhiệm vụ dẫn dắt song song U23 Việt Nam lẫn ĐT Việt Nam.

Theo tìm hiểu, HLV Hoàng Anh Tuấn có nguyện vọng trở thành HLV tạm quyền của ĐT Việt Nam ở hai trận đấu thủ tục còn lại tại Vòng loại thứ hai World Cup 2026. Thế nhưng, ông không nhận được bất kỳ lời đề nghị nào từ VFF. Bên cạnh đó, vấn đề lương thưởng cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến sự chia tay giữa nhà cầm quân 56 tuổi với VFF.

Việc HLV Hoàng Anh Tuấn nói lời chia tay sẽ buộc VFF phải tính toán lại bài toán nhân sự cho chặng đường sắp tới, gần nhất là giải U17 Đông Nam Á tại Indonesia vào tháng 6 này. Xa hơn, VFF sẽ phải tìm kiếm một thuyền trưởng mới cho các đội tuyển trẻ quốc gia từ U17 đến U20 Việt Nam.