Thể thao

HLV Hoàng Anh Tuấn chia tay U18 Việt Nam sau giải đấu đáng thất vọng

Sau một giải đấu không thành công khi bị loại ngay từ vòng bảng U18 Đông Nam Á, HLV Hoàng Anh Tuấn đã đệ đơn từ chức và đã được Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF chính thức chấp thuận.

Ngay sau trận thua trước U18 Campuchia và bị loại khỏi VCK U18 Đông Nam Á 2019, trong buổi họp báo sau trận đấu HLV Hoàng Anh Tuấn đã chính thức từ chức và không dẫn dắt U19 Việt Nam ở những giải đấu sắp tới: "Sau khi thua U18 Campuchia thì U18 Việt Nam bị loại vòng bảng. Tất cả các bạn đều biết rồi, tôi hết sức thất vọng. Nhưng bóng đá trẻ còn tương lai Bóng đá trẻ Việt Nam vẫn có tiềm năng lớn".

HLV Hoàng Anh Tuấn đã chính thức đệ đơn từ chức sau khi U19 Việt Nam bị loại ngay từ vòng bảng U19 Đông Nam Á.

"Chúng ta cần thời gian, không phải tập trung đào tạo tốt là tốt ngay. Như CLB Barcelona, sau lứa cầu thủ tài năng như Iniesta cũng không có thêm tài năng nào khác sau này đó thôi. Tôi cho rằng HLV Campuchia đã nói đúng khi bảo rằng tâm lý các cầu thủ U18 Việt Nam yếu kém. Từ tâm lý yếu kém đã kéo theo những hệ luỵ khác, và trận đấu này tôi không còn gì để bào chữa”.

Tối nay, sau khi nhận được nguyện vọng xin từ chức của HLV trưởng U18 Việt Nam, trên trang chủ của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã chính thức thông báo ông Hoàng Anh Tuấn sẽ không dẫn dắt lứa trẻ Việt Nam ở những giải đấu tới. 

Đồng thời, VFF ghi nhận những đóng góp của HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn trong quá trình làm việc và những thành tích mà ông đã mang lại cho bóng đá Việt Nam. Thành tích tốt nhất của vị chiến lược gia này chính là giúp U19 Việt Nam lọt vào vòng tứ kết VCK U19 châu Á qua đó lần đầu tiên trong lịch sử giúp bóng đá trẻ Việt Nam được tham dự một kỳ World Cup.