Bóng đá Việt Nam

HLV Gong: U23 Việt Nam sẵn sàng tấn công trước Saudi Arabia

Phát biểu trước trận tứ kết giữa U23 Việt Nam và U23 Saudi Arabia, HLV Gong Oh Kyun đánh giá đối phương rất mạnh nhưng vẫn sẵn sàng phương án tấn công.

U23 Việt Nam đã vượt qua vòng bảng U23 châu Á một cách ấn tượng, không chỉ với thành tích 2 trận hòa 1 trận thắng mà còn cả lối chơi tấn công chủ động và khả năng pressing máu lửa. Dấu ấn của HLV Gong Oh Kyun trong chiến quả này rất rõ nét, với triết lý hoàn toàn trái ngược tiền nhiệm Park Hang Seo.

Cho dù bị hoài nghi không ít trước khi giải đấu diễn ra nhưng cho đến hiện tại, có thể nói, HLV Gong đã đặt những dấu ấn đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân tại đội tuyển U23 Việt Nam. Thử thách tại tứ kết của U23 Việt Nam sẽ là U23 Saudi Arabia, đội bóng đang thi đấu ấn tượng khi đứng đầu bảng D với thành tích hai thắng, một hòa và họ trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử U23 châu Á đi tiếp mà không để lọt lưới ở vòng bảng.

"U23 Saudi Arabia thực sự rất mạnh, họ đã vào tứ kết với thành tích không để lọt lưới. Vì vậy, U23 Việt Nam sẽ phải chuẩn bị thật kỹ lưỡng. Khi tôi còn làm việc ở Hàn Quốc hay Indonesia, tôi từng đối đầu với Saudi Arabia nên hiểu rõ về họ. Chúng tôi sẽ cố gắng chơi tốt nhất có thể", HLV Gong Oh Kyun chia sẻ trong buổi họp báo trước trận.

"U23 Việt Nam hiện chỉ có thủ thành Nguyễn Văn Toản đang gặp chấn thương, chúng tôi có 22 cầu thủ khỏe mạnh và sẵn sàng cho trận đấu tới. Tôi sẵn sàng sử dụng tất cả các cầu thủ cho trận đấu tới. Tôi cũng chuẩn bị kế hoạch mới nhằm để các cầu thủ phát huy hết khả năng. Chúng tôi sẽ cố gắng giành chiến thắng".

Khi được hỏi về ý đồ chiến thuật, HLV Gong nói: "Tôi nghĩ đội đang chuẩn bị, tập luyện tốt. Saudi Arabia rất mạnh nên chúng tôi tất nhiên sẽ chuẩn bị thật tốt cho hàng phòng ngự. Tuy nhiên, chúng tôi không e ngại đối phương. Chúng tôi cũng sẵn sàng cho phương án tấn công". Nhà cầm quân người Hàn Quốc không loại trừ khả năng đá luân lưu nên đã cho các cầu thủ tập luyện.

Saudi Arabia mất trung vệ đội trưởng Saud Abdulhamid và tiền vệ Ibrahim Mahnashi vì thẻ phạt, nhưng bù lại là sự bổ sung hai tuyển thủ quốc gia - tiền đạo Firas Al-Buraikan và trung vệ Hassan Tambakti. Ngay sau trận giao hữu thua Venezuela 0-1 hôm 9/6, họ đã lên đường tới Tashkent để đá tứ kết U23 châu Á. HLV Gong cho biết: "Họ có hai cầu thủ tăng cường đều chất lượng. Nhưng dù thế nào, chúng tôi vẫn cho rằng chẳng đối thủ nào dễ dàng. Điều quan trọng là bạn phải cố gắng hết sức".