Bóng đá Việt Nam

HLV ĐT Philippines nói gì về sức mạnh của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022

HLV Josep Ferre đánh giá cao sức mạnh của ĐT Việt Nam và xem trận giao hữu sắp tới là cơ hội để ông thử nghiệm, lắp ghép đội hình chuẩn bị cho AFF Cup 2022

Nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho AFF Cup 2022, ĐT Việt Nam và ĐT Philippines sẽ có trận đấu giao hữu trên SVĐ Hàng Đẫy vào ngày 14/12 tới. Trước thềm diễn ra trận đấu, HLV Josep Ferre và đội trưởng Stephan Schröck đã tham dự buổi họp báo để thông tin về sự chuẩn bị của đội khách.

Đánh giá về trận giao hữu với ĐT Việt Nam, chiến lược gia người Tây Ban Nha có những phát biểu tương đối thận trọng và đề cao sức mạnh của đối thủ: "Tôi nghĩ trận đấu ngày mai là cơ hội tốt để ĐT Philippines có những sự thử nghiệm cho AFF Cup 2022. ĐT Việt Nam đương nhiên là đối thủ mạnh trong khu vực và giúp chúng tôi thử sức và kiểm tra được năng lực thực sự của mình.

Tôi đã từng theo dõi ĐT Việt Nam trong quãng thời gian còn làm việc ở Thái Lan. ĐT Việt Nam có bước phát triển lớn trong thời gian gần đây và ấn tượng với cách mà các bạn chơi bóng. Vì thế tôi hạnh phúc khi được thi đấu trận ngày mai và sẽ cố gắng có màn trình diễn tốt nhất.”

Tiết lộ về tình hình lực lượng của đội bóng tại AFF Cup 2022 sắp tới, HLV Josep Ferre nói: “Giải đấu diễn ra không phải trong những ngày FIFA Day, khó cho chúng tôi có đầy đủ cầu thủ. Có khá nhiều cầu thủ Phlippines thi đấu ở khá xa, đây là điều khó khăn,. Đây cũng là cơ hội để phát triển cầu thủ trẻ hướng tới tương lai. Các cầu thủ trẻ ít có cơ hội thi đấu quốc tế nên đây là cơ hội để họ trưởng thành.

Đây gần như đã là danh sách cuối cùng của chúng tôi tại AFF Cup. Có rất nhiều cầu thủ không thể tập trung cùng đội lần này. Tôi muốn tập trung cho đội hình hiện tại, tập trung cho kỳ AFF Cup sắp tới, giúp các cầu thủ này tiến bộ và phát triển cho tương lai của đội tuyển. Họ đang làm rất tốt cùng ĐTQG, đây là điều tôi rất hài lòng.”