Bóng đá Việt Nam

HLV ĐT Philippines: "Dù khó nhưng tôi vẫn muốn thắng ĐT Việt Nam"

HLV Tom Saintfiet đánh giá cao chất lượng đội hình của ĐT Việt Nam cũng như HLV Kim Sang Sik, nhưng ông vẫn đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm trong trận đấu ngày mai.

"Trước tiên, tôi muốn gửi lời chào đến mọi người. Tôi rất vui khi trận đấu này được truyền thông quan tâm. ĐT Việt Nam rất mạnh và là thử thách khó”, HLV Tom Saintfiet chia sẻ trong buổi họp báo trước trận ĐT Việt Nam gặp Philippines. “Họ mới thay HLV trưởng và là tập thể khó đoán. Trong các trận đã qua, Philippines cũng chỉ thắng 2 trận trước Việt Nam. Philippines đã có quá trình chuẩn bị tốt. Chúng tôi sẽ cố gắng để giành 3 điểm, dù biết trận này sẽ rất khó khăn cho chúng tôi".

Đánh giá về ĐT Việt Nam, nhà cầm quân người Bỉ cho biết: “Chúng tôi đã nghiên cứu kỹ ĐT Việt Nam qua nhiều video phân tích. Chúng tôi biết ĐT Việt Nam đang có đội hình chất lượng hiện nay. Các cầu thủ Việt Nam có kỹ năng, phối hợp tốt, cầu thủ giàu kinh nghiệm xen lẫn trẻ. Đây là đội bóng mạnh ở Đông Nam Á. 

Tôi ngạc nhiên với kết quả khiêm tốn của ĐT Việt Nam ở Asian Cup 2023. Một số cầu thủ của tôi đã có cơ hội tiếp xúc HLV Kim Sang Sik. Tuy nhiên, chúng tôi không biết ngày mai ông ấy sẽ áp dụng phong cách trước đó của Việt Nam, hay áp dụng điều gì mới.”

Ông nói thêm: “Tôi biết chất lượng HLV trước đây và cách chơi của các bạn nhưng ngày mai không rõ. Trận trước chúng tôi thua nhưng chúng tôi đã chuẩn bị tốt cho trận này, có tinh thần tốt để gặp Việt Nam ngày mai. Hy vọng đạt kết quả như mong muốn.”

Tom Saintfiet sinh năm 1973, có nhiều năm huấn luyện các ĐTQG, gần nhất là đại diện châu Phi Gambia từ năm 2018 đến 2024. Trước đó, ông dẫn dắt Malta, Trinidad và Tobago, Bangladesh, Togo, Malawi, Yemen, Ethiopia, Zimbabwe, Namibia... Trong khi ông Saintfiet dẫn dắt 12 ĐTQG trong 20 năm, HLV Kim chỉ dẫn dắt các CLB trước khi đến Việt Nam.

“Tôi có nhiều năm dẫn dắt các ĐTQG nhưng không nghĩ đó lợi thế để trước HLV Kim Sang Sik. Tuy đây là lần đầu ông ấy dẫn dắt ĐTQG nhưng Kim đã thành công nhiều năm ở cấp CLB. Đây là HLV tốt và có chất lượng cao. Tôi biết mọi người sẽ kỳ vọng vào ông Kim. Tôi có sự chuẩn bị tin tưởng vào đội ngũ của Philippines. Đây không phải cuộc đấu giữa hai HLV mà giữa hai ĐTQG.”