Bóng đá Việt Nam

HLV ĐT Iraq: "ĐT Việt Nam là thử thách khó với chúng tôi"

Trước thềm trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Iraq, HLV Jesus Casas đã có những đánh giá về ĐT Việt Nam dưới triều đại của HLV Philippe Troussier

“Trận đấu ngày mai sẽ là trận thú vị, chúng tôi đã thắng trận trước nhưng tôi nghĩ ngày mai sẽ là trận đấu khó”, HLV Jesus Casas chia sẻ ở buổi họp báo trước trận đấu giữa ĐT Iraq và ĐT Việt Nam. “Việt Nam là đối thủ mạnh, các cầu thủ đồng đều và kiểm soát bóng tốt nên tôi nghĩ ngày mai sẽ là trận đấu thú vị.”

Ở trận ra quân chiến dịch Vòng loại thứ hai World Cup 2026, ĐT Iraq đã có chiến thắng đậm 5-1 trước Indonesia. Lợi thế sân nhà giúp thầy trò HLV Jesus Casas chơi áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Đội chủ nhà nhanh chóng vượt lên dẫn trước 2-0 sau 35 phút đầu tiên của trận đấu.

Dù để cho Indonesia chọc thủng lưới cuối hiệp 1, thế nhưng chênh lệch về mặt trình độ đã giúp cho ĐT Iraq ghi liên tiếp 3 bàn thắng trong hiệp 2, để khép lại trận đấu với chiến thắng đậm 5-1. Thắng lợi này giúp đội bóng Tây Á vươn lên dẫn đầu bảng F với 3 điểm, bằng điểm với ĐT Việt Nam nhưng hơn về chỉ số phụ.

Đánh giá về ĐT Việt Nam, HLV Jesus Casas nói: “Trong bóng đá, chiến thắng là điều không dễ. Việt Nam muốn thắng, Iraq cũng vậy, nhưng chiến thắng chưa bao giờ là điều dễ dàng. Như tôi đã nói, tôi đã có những phân tích về Việt Nam, họ có lối chơi tốt ở biên và chạy cánh nhanh, đó là điểm mạnh của họ. ĐT Việt Nam còn có điểm mạnh nữa là lợi thế sân nhà, khán giả sẽ là điểm tựa tinh thần của ĐT Việt Nam. Còn thời tiết không ảnh hưởng đến chúng tôi hoặc Việt Nam.”

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Iraq sẽ diễn ra 19h00 ngày 21/11 trên SVĐ Mỹ Đình. Lần gần nhất đối đầu trên SVĐ Mỹ Đình, ĐT Việt Nam đã tạo nên “cú sốc” khi cầm hòa Iraq 1-1.