Bóng đá Việt Nam

HLV Đinh Thế Nam đặt ra mục tiêu cho U19 Việt Nam trước lần tái đấu U19 Thái Lan

Tại buổi họp báo trước giải U19 Quốc tế Thanh niên 2022, HLV Đinh Thế Nam cho biết U19 Việt Nam đã sẵn sàng cho các trận đấu tại giải đấu lần này.

Giải U19 Quốc tế  Thanh Niên 2022 diễn ra tại sân vận động Gò Đậu (Bình Dương) từ ngày 5/8 tới ngày 11/8. Bốn đội (bao gồm: U19 Việt Nam, U19 Thái Lan, U19 Malaysia và U19 Myanmar) sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm một lượt. Hai đội có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền tham dự trận chung kết. Hai đội còn lại sẽ so tài với nhau trong trận tranh hạng Ba.

Tại buổi họp báo giải U19 Quốc Tế Thanh niên 2022 diễn ra sáng 4/8, HLV Đinh Thế Nam đã chia sẻ về đội hình, cùng như mục tiêu của U19 Việt Nam ở giải đấu lần này: "So với giải U19 Đông Nam Á, tôi đã bổ sung thêm 9 cầu thủ. Giải đấu lần này là để chuẩn bị cho vòng loại U20 châu Á 2023 sắp tới. Đây là cơ hội để các cầu thủ thử nghiệm để họ có được cơ hội trải nghiệm. Song song với đó là định hình lối chơi, đảm bảo chất lượng trọng đội hình. Đó cũng là cơ hội để các cầu thủ rèn luyện, chứng tỏ bản thân. Giải U19 Quốc tế này, chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu hết mình, đóng góp thành công cho giải đấu."

"Thực tế, còn vài cầu thủ sinh năm 2003 đúng tuổi đang thi đấu cho V. League cũng như hạng Nhất. Chúng tôi đã tìm hiểu nhiều cầu thủ của Viettel, Thanh Hóa,... Đây là những cầu thủ có chuyên môn rất tốt và có tiềm năng. Về tinh thần các cầu thủ luôn rất tốt, họ muốn thể hiện bản thân. Chúng tôi có 1 tháng tập luyện trước giải này rồi sang Nhật tập huấn. Từ lâu tôi cũng rất muốn bổ sung những cầu thủ tại V.League, nhưng khi không có thì chúng ta phải chấp nhận điều đó, không thể trong đợi vào 1 vài cầu thủ được", HLV Đinh Thế Nam khẳng định.

Với các đối thủ khác, họ cũng khẳng định sân chơi này sẽ giúp cho họ có dịp đánh giá lại lực lượng của đội nhà trước khi bước vào tranh tài tại vòng loại U20 châu Á 2023.

Năm nay, giải tiếp tục được Công ty cổ phần tập đoàn truyền thông Thanh Niên phối hợp cùng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đứng ra tổ chức. Đặc biệt, giải còn được sự hỗ trợ rất lớn từ tập đoàn Becamex Bình Dương cùng các nhà tài trợ khác. Bên cạnh đó, FPT Play Box và Youtube FPT Play sẽ truyền hình trực tiếp tất cả trận đấu của giải.

Giải bóng đá U19 quốc tế là sân chơi quan trọng và rất bổ ích cho các cầu thủ trẻ của Việt Nam có cơ hội cọ xát tích luỹ kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Đặc biệt, năm nay giải có sự tham dự của đội U19 Việt Nam chính thức chứ không phải đội U19 tuyển chọn từ các đội trong nước tham dự giải U19 quốc gia như trước, nên đây càng là cơ hội thử lửa cho các tuyển thủ trẻ của bóng đá Việt.