Thể thao

HLV Đinh Thế Nam quyết tâm đưa U15 Việt Nam lên ngôi vô địch Đông Nam Á

HLV Đinh Thế Nam đánh giá rất cao những gì mà U15 Việt Nam đã đạt được trong chuyến tập huấn ở Nhật Bản vừa qua. Bên cạnh đó, dù các đối thủ của chúng ta tại giải đấu tới rất mạnh nhưng ông và toàn đội đặt mục tiêu giành thứ hạng cao nhất.

Sáng nay 23/7, U15 Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên sau khi trở về từ chuyến tập huấn tại Nhật Bản tại trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam. Chia sẻ với Phóng viên báo Người Đưa Tin về kết quả của chuyến đi tập huấn và những chuẩn bị sắp tới: "Vừa qua, chúng tôi đã hoàn thành chuyến đi tập huấn 12 ngày ở Nhật Bản. Đây là dịp vô cùng bổ ích để các em được cọ xát, học hỏi và nâng cao trình độ. Mặc dù để thua trước những đội bóng mạnh của Nhật Bản nhưng qua từng trận đấu, các cháu cho thấy sự tiến bộ rõ rệt về bản lĩnh thi đấu cũng như lối chơi cũng đã nhuần nhuyễn hơn rất nhiều".

HLV Đinh Thế Nam khẳng định U15 Việt Nam sẽ cố gắng và nỗ lực hết sức để đạt được kết quả tốt nhất tại giải đấu sắp tới.

"Mục đích của chuyến đi tập huấn này là làm sao để các cháu có được sự kết dính bởi quãng thời gian tập huấn ngắn và các cháu đến từ nhiều CLB khác nhau. Mặt khác vì lứa tuổi U15 chưa thực sự ổn định về mặt chuyên môn nên có thể hôm nay đá tốt, ngày mai lại không được như trước nhưng chúng tôi vẫn động viên, chia sẻ với các cháu", HLV Đinh THế Nam cho biết thêm.

Bên cạnh đó, HLV Đinh Thế Nam cũng chỉ ra những điểm mà các cầu thủ trẻ cần phải cải thiện trong thời gian tới: "Các cháu cũng đã tiến bộ nhưng các cháu cần tự tin hơn nữa, ý thức hơn nữa trong sinh hoạt, tập luyện bởi các cháu còn quá nhỏ nên tính chuyên nghiệp chưa cao. Dù khó, mất nhiều thời gian những mình phải luôn giám sát, động viên à đôi lúc cần quát tháo thì các cháu sẽ tốt hơn".

Nói về giải U15 Đông Nam Á sắp tới, ông Nam khẳng định quyết tâm rất cao của Ban huấn luyện cũng như toàn đội: "Tôi và toàn đội hướng đến giải đấu này với quyết tâm giành ngôi vị cao nhất. Chúng tôi cần phấn đấu hết mình để đạt được kết quả như mong đợi".

Đánh giá về những đối thủ cùng bảng đấu, HLV Đinh Thế Nam nhận định các đối thủ của chúng ta đều rất mạnh nên các toàn đội phải cực kỳ thận trọng: "Trong bảng đấu, Indonesia và Malaysia là hai đội bóng rất mạnh. Tôi mới nhận được thông tin và U15 Malaysia vừa thi đấu một giải nhỏ thì họ thắng Iran 2-0 và cũng mới giành chiến thắng trước Triều Tiên. Chúng tôi sẽ cố gắng xem xét, đánh giá để phát huy những gì mà mình mạnh nhất và hạn chế những điểm yếu mà đội còn đang mắc phải.