Văn hoá

HLV của PSG nói về hành động vùng vằng của Messi

Hành động mới đây của Messi cho thấy, HLV Pochettino còn rất nhiều việc phải làm, để dung hòa được các ngôi sao của PSG.

Chiều 20/9, báo Giáo dục & Thời đại đưa tin, ở trận đấu giữa PSG và Lyon, ở phút 76, khi tỉ số đang là 1-1, HLV Mauricio Pochettino đã rút Lionel Messi khỏi sân, đưa Achraf Hakimi vào thay thế.

Siêu sao Argentina tỏ ra không hài lòng. Anh nhún vai, lắc đầu ngao ngán và chỉ khẽ chạm tay HLV Pochettino có ý định bắt tay động viên.

Sau đó, Mauro Icardi cầu thủ vừa được đưa vào sân đã ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 phút bù giờ thứ ba cho PSG nhưng Messi vẫn ngồi bất động trên khán đài và không hề tỏ ra vui mừng.

Đây là trận ra mắt của Messi trên sân nhà, sau khi chuyển đến từ giữa tháng 8. Cựu tiền đạo của Barca tìm được sự kết nối với Neymar và Kylian Mbappe, có ba cơ hội nhưng không ghi được bàn nào.

Messi tỏ ra không hài lòng khi bị HLV Pochettino thay ra.

Theo Tiền phong, quyết định của ông thầy người Argentina khiến siêu sao 34 tuổi tỏ thái độ không hài lòng.

Truyền thông Tây Ban Nha đồng loạt bày tỏ sự bất ngờ với quyết định của HLV Pochettino. Tờ Marca đặt nghi vấn: "Dấu hiệu của sự bất hòa. Messi rời sân với vẻ mặt không hiểu chuyện gì xảy ra?".

Trong khi đó, Mundo Deportivo lại giật tít: "Icardi giải cứu PSG trong ngày Messi bị thay sớm". Tờ Sports cho biết: "Messi rõ ràng không hài lòng khi phải rời sân".

Về phần mình, HLV Pochettino chia sẻ sau trận thắng Lyon 2-1 của PSG ở vòng 6 Ligue I: "Ai cũng biết Messi là cầu thủ vĩ đại. Nhưng tôi có 5 quyền thay người. PSG sở hữu lực lượng chất lượng, với 35 cầu thủ. Tôi thì chỉ có thể sử dụng 11 người trên sân. Là một HLV, tôi phải ra quyết định có lợi cho đội bóng, cho các cầu thủ. Đó là công việc".

"Đương nhiên, không cầu thủ nào muốn phải rời sân như thế cả. Nhưng trách nhiệm của HLV là phải ra quyết định. Sẽ có người vui với quyết định của tôi, có người không. Còn phản ứng của Messi ư? Ổn thôi, không vấn đề gì. Thực ra, lúc đó tôi hỏi Messi tình hình thế nào và cậu ấy đáp lại là ổn", ông Pochettino nhấn mạnh.

Quốc Tiệp (t/h)