Thể thao

HLV cũ lên tiếng việc Quang Hải bị chê dở trong trận Việt Nam – Philippines

Việc cầu thủ Quang Hải thi đấu chưa thật sự tốt trên sân trong trận bán kết lượt đi giữa Việt Nam – Philippines đã khiến một số chuyên gia bóng đá chê bai. Tuy nhiên, HLV Lương Đức Ngọc lại có suy nghĩ khác.

 

Audio: HLV cũ của Quang Hải nhận xét về học trò

Giành chiến thắng 2-1 trước đội tuyển Philippines ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018 khiến cho đội tuyển Việt Nam cũng như người hâm mộ nước nhà thêm phấn khích. Mặc dù vậy, màn trình diễn trên sân của tiền vệ Quang Hải vẫn khiến một số chuyên gia bóng đá chê tơi tả vì cho rằng Quang Hải thi đấu dưới sức hoặc thi đấu không tốt.

Một số chuyên gia bóng đá chê Quang Hải chưa đá tốt trong trận bán kết lượt đi vừa qua.

Trước ý kiến của một số vị chuyên gia bóng đá nhận xét về học trò cũ của mình, HLV Lương Đức Ngọc (hiện đang là HLV tại Trung tâm đào tạo bóng đá nam trẻ Hà Nội) bày tỏ: “Nếu các chuyên gia đánh giá Quang Hải chơi chưa tốt thì tôi nghĩ đó là quan điểm cá nhân của họ.

Thực tế, mỗi một trận đấu diễn ra thì bản thân Quang Hải cũng như các đồng đội sẽ thi đấu với những đối thủ khác nhau, có những trận đấu Quang Hải tỏa sáng, ghi được nhiều bàn thắng. Nhưng cũng có trận gặp đối thủ khó thì lại không thể hiện được hết khả năng. Đây là điều hết sức bình thường, cá nhân tôi đánh giá trận bán kết lượt đi vừa rồi Quang Hải chơi vẫn rất tốt, có thể không tỏa sáng như mọi khi nhưng vẫn đảm bảo chơi tốt vị trí của mình”.

Tuy nhiên, HLV cũ của Quang Hải nhận xét thì học trò cũng đã làm tốt vai trò của mình trên sân.

Về cải thiện lối đá của Quang Hải, HLV Lương Đức Ngọc cho biết, trong trận bán kết lượt về trên SVĐ Mỹ Đình vào ngày 6/12 tới, HLV Park Hang-seo nên để Quang Hải đá tiền vệ tấn công tự do ở trên, như vậy sẽ phát huy được hết khả năng của cầu thủ này. Tuy nhiên, còn phải phụ thuộc vào chiến thuật của HLV Park Hang-seo.

Cũng chia sẻ thêm về chiến thuật trong trận bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình tới của đội tuyển Việt Nam, HLV Lương Đức Ngọc cho hay: “Theo tôi, trận tới ở sân Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam được thi đấu tại sân nhà thì HLV Park Hang-seo có thể thay đổi chiến thuật. Lối đá có thể cầm chừng, phòng ngự chắc chắn chứ không nhất thiết phải ghi bàn. Bởi, trong trận này, Philippines bắt buộc phải thắng nên chắc chắn đội tuyển này sẽ ào lên để tấn công. Mặc dù HLV Park Hang-seo có chọn lối đá nào thì tôi vẫn tin chắc Việt Nam sẽ giành chiến thắng, với tỉ số 1-0 hoặc 2-1”.