Đời sống

HLV bay thiệt mạng và nữ học viên bị thương khi máy bay lao xuống ao

Một huấn luyện viên bay đã thiệt mạng và nữ học viên bị thương khi chiếc máy bay hạng nhẹ của họ lao xuống một cái ao ở Thái Lan sáng 8/3.

Mới đây, Newsflare đưa tin, phi công Pragij Sappipattana, 54 tuổi và nữ học viên Saeng Chantima, 45 tuổi, đã ở trên chiếc máy bay đơn Tecnam P92 JS đi từ tỉnh Samut Sakhon đến Chiang Mai, Thái Lan vào sáng ngày 8/3.

Họ cất cánh từ một đường băng tại Sân gôn Best Ocean, trụ sở chính của Câu lạc bộ bay bạn bè do Pragij quản lý, vào khoảng 6h30 sáng.

Văn phòng An ninh tỉnh Samut Sakhon cho biết họ nhận được báo cáo về vụ tai nạn vào khoảng 7h sáng.

Người dân cho biết họ nhìn thấy chiếc máy bay bay thấp trước khi nghe thấy tiếng va chạm lớn khi nó lao xuống ao cá tư nhân ở Samut Sakhon.

Hiện trường sự việc.

Tại hiện trường vụ việc, chiếc máy bay được nhìn thấy gần bờ ao, với phần cabin bị hư hỏng và phần đuôi nhô ra khỏi mặt nước.

Bất chấp lo ngại đống đổ nát sẽ phát nổ, những người dân làng dũng cảm đã nhảy xuống nước để giải cứu người. Tuy nhiên, phi công Pragij Sappipattana đã chết tại hiện trường.

Lúc 7h40, Cảnh sát Khok Kham và nhân viên y tế đến để kéo xác Pragij Sappipattana ra và đưa Saeng Chantima đến Bệnh viện Samut Sakhon.

Trong một tuyên bố, Văn phòng An ninh tỉnh Samut Sakhon cho biết: “Các nhà điều tra của Sở cảnh sát Khok Kham đã khám nghiệm tử thi của người chết và phong tỏa khu vực để điều tra”.

Các quan chức cho biết họ tin rằng vụ tai nạn là do lỗi động cơ. Họ sẽ thẩm vấn Saeng Chantima khi cô đủ khỏe để trả lời.

Clip: Hiện trường vụ máy bay rơi xuống ao ở Thái Lan.

Quốc Tiệp (dịch)