Thể thao

HLV Argentina: "Tôi thấy quan ngại khi VAR chẳng giúp được gì"

HLV Scaloni cho rằng công nghệ VAR đã không giúp ích được gì trong tình huống Messi phải nhận thẻ đỏ trong trận tranh giải ba Copa America với Chile.

Argentina đã đánh bại Chile ở trận tranh giải ba Copa America với tỷ số 2-1 nhờ công của Dybala và Aguero. Tuy nhiên, điểm nhấn của trận đấu này lại đến từ những tình huống va chạm và chiếc thẻ đỏ giành cho ngôi sao Leoniel Messi ở cuối hiệp một.

Tình huống Messi phải nhận thẻ đỏ không quá rõ ràng.

Cụ thể, phút 37 khi Messi cố gắng thoát xuống sau đường chuyền của đồng đội, nhưng bị Gary Medel băng ra ngăn chặn. Bực tức vì những tình huống bị phạm lỗi trước đó, Messi đã có tác động từ phía sau với hậu vệ của Chile. Ngay lập tức, Medel lao về phía Messi nhưng ngôi sao Barcelona không đáp trả và bị đẩy lùi về phía sau nhiều bước. 

Mọi chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu như trận đấu vẫn tiếp tục. Tuy nhiên, sau khi xem lại VAR, trọng tài chính lại rút thẻ đỏ cho cả hai cầu thủ. Sau khi trận đấu khép lại, HLV Scaloni của Argentina tỏ ra rất bức xúc:"Tôi thấy quan ngại khi VAR chẳng giúp ích được gì, dù mục đích của nó ở đây là để giúp chúng ta. Messi đã làm gì ở tình huống ấy để rồi bị thẻ đỏ, và tôi cũng không thể hiểu họ đưa VAR vào Copa America này làm gì nữa”.

 “Trọng tài rất nhanh khi phạt thẻ đỏ Messi và nó khiến tôi cảm thấy nghi ngờ. Thật kỳ lạ. Tôi muốn ông ta phải nói rõ trước công chúng xem lúc ấy ông ta đã nhìn thấy gì. Dù bản chất của VAR là rất tốt, rõ ràng nó đã khiến chúng tôi cảm thấy bị tổn thương. Tôi có cảm giác rất lạ với những quyết định của trọng tài, kể cả cách ông ấy xem VAR”, HLV HLV Scaloni cũng không giấu nổi sự bức xúc và khó hiểu với quyết định của trọng tài chính.