Bóng đá Việt Nam

HLV Ancelotti bị 'sốc' khi cùng Real lên ngôi tại Champions League

Nhà cầm quân người Ý đã chia sẻ những cảm xúc của mình sau khi lên ngôi Champions League cùng Real Madrid

Real Madrid và Liverpool đụng độ nhau tại chung kết Champions League. Hai đội bóng đã trả qua một hành trình cam go trước khi bước đến trận đấu cuối cùng. Và nhờ vào sự tỏa sáng của Vinicius Junior, Los Blancos có được pha làm bàn duy nhất của trận đấu và giành chiến thắng chung cuộc. Đây cũng là lần thứ 14 đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đăng quang tại đấu trường danh giá của bóng đá châu Âu.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Carlo Ancelotti chia sẻ: “Tôi không thể tin được. Đây là một trận đấu khó khăn. Chúng tôi đã phải chịu trận trong hiệp một nhưng cuối cùng với tất cả những gì chúng tôi đã thể hiện, tôi nghĩ rằng chúng tôi xứng đáng lên ngôi vô địch. CLB có đội hình tuyệt vời, với nhiều phẩm chất và tinh thần chiến đấu cao”.

Với chức vô địch Champions League lần này, Ancelotti đã trở thành HLV vĩ đại nhất lịch sử giải đấu với số lần vô địch nhiều nhất: 4 lần. Chiến lược gia 62 tuổi lần lượt giúp AC Milan vô địch mùa giải 2002/2003, 2006/2007; vô địch Real Madrid các mùa 2013/2014 và 2021/2022. Nói về kỉ lục này, vị thuyền trưởng 62 tuổi bày tỏ:

“Tôi không nghĩ mình sẽ có 4 chức vô địch Champions League. Chúng tôi đã gặp khó khăn, nhưng đội bóng đã chơi vô cùng xuất sắc. Chúng tôi đã có một mùa giải hơn cả mong đợi. Alaba, Militao và Mendy, tất cả đã làm việc rất tốt. Điều đó giúp kế hoạch của chúng tôi diễn ra tốt đẹp. Còn Courtois đã có một mùa giải trên cả tuyệt vời”.

“Đây là trận đấu khó khăn nhất trong số bốn lần mà tôi có được danh hiệu Champions League với tư cách là huấn luyện viên. Chúng tôi đã tạo ra được bầu không khí tốt trong phòng thay đồ, cùng với chất lượng của các cầu thủ, những điều đó đã tạo nên sự khác biệt".