Quan điểm

Hình xăm không đại diện cho tình yêu!

Xăm hình khi yêu chỉ là cách thể hiện nông nổi, a dua theo trào lưu. Bởi, hình xăm không đại diện cho tình yêu. Tình cảm chân thành mới là điều quan trọng.

Thời gian gần đây, cư dân mạng liên tục bàn tán về câu chuyện của một chàng người mẫu và cô người yêu của anh ta. Đáng nói, cô người yêu hơn anh này 8 tuổi. Để thể hiện sự chân thành, anh chàng này còn xăm hình người yêu lên người.

Tuy nhiên, cuộc tình đầy thị phi 6 năm ấy cuối cùng cũng tan vỡ. Câu hỏi của nhiều dân mạng là: “Rồi, thế giờ anh ta làm gì với hình xăm ấy?” và “Có nên xăm hình người yêu lên cơ thể?”.

Nhiều người trả lời là: “Xăm thì đã sao?”, “Nên xăm hình để thể hiện sự chân thành” nhưng tôi lại nghĩ khác. Xăm hình chẳng thể hiện tình yêu chân thành mà xăm hình chỉ cho thấy bạn quá trẻ con, nông nổi. Hình xăm đâu có đại diện cho tình yêu của bạn, quan trọng là bạn yêu như thế nào, chăm sóc người ấy ra sao và cả hai sẽ đi đến đâu trong tình yêu?

Như chàng người mẫu kia, khi xăm hình liệu anh ta có nghĩ tới mai này? Anh ta đã thực sự cháy hết mình cho tình yêu của họ? Đây chính là vấn đề chỉ có những người trong cuộc mới trả lời được.

Bởi vậy, tôi cực lực phản đối việc chạy theo trào lưu xăm hình trong tình yêu. Xăm hình không chỉ là thói quen “bắt chước” mà còn chưa phù hợp với văn hóa Á Đông. Cho nên, khi yêu hãy yêu bằng tình yêu chân thành. Hãy “xăm” hình ảnh, tên người yêu vào tim và đây chính là “đại diện” chân thành nhất cho tình yêu lứa đôi!

* Bài viết thể hiện quan điểm của tác giả

Quốc Tiệp