Cộng đồng mạng

Hình ảnh xúc động về bữa cơm dưới nắng 40 độ của công nhân điện lực

Bữa cơm dưới tán cây, dưới cái nóng trưa miền Trung của nhóm công nhân điện lực đã gây xúc động mạnh.

Theo đó, hình ảnh chụp về nhóm công nhân mang áo ngành điện đang quây quần ăn cơm trưa dưới tán cây, dưới cái nóng 40 độ của trưa hè đã gây xúc động mạnh mẽ trong cộng đồng mạng.

Những hình ảnh ghi lại thể hiện, một tốp công nhân điện lực ngồi ăn "dã chiến" ngay bên vỉa hè vệ đường. Bữa cơm của các anh là cơm hộp, rau và một ít thịt gà. Dưới cái nắng chang chang, ai nấy đều mồ hôi nhễ nhại.

Mồ hôi nhễ nhại khi ăn cơm trên vỉa hè. Vất vả nhưng nhóm công nhân vẫn cười tươi.

Bữa cơm của tổ sửa chữa dưới tán cây. Lúc này trời nắng gần 40 độ.

"Công nhân ngành điện là vậy đó. Nắng mưa gì cũng làm cho kịp đóng điện phục vụ người dân. Bữa cơm vội dưới góc cây để kịp làm tiếp", nickname Huy Lu bình luận.

Trong khi đó, nickname Phan Ha chia sẻ rằng: "Lâu nay mình nghĩ ăn cơm là ở nhà với mâm chén đầy đủ. Nhưng giờ mới thấy các công nhân này. Nhìn thương quá! Mồ hôi thì nhễ nhại, các anh ấy lại ăn cơm hộp. Thấy khổ nhưng mặt ai cũng tươi vui. Họ có tinh thần đoàn kết quá".

Nghỉ ngơi đôi chút, các anh lại đu mình trên cao để làm việc, kịp thời đóng điện. 

Trao đổi với PV Người Đưa Tin, đại diện điện lực Bình Định xác nhận thông tin hình ảnh đang "gây bão" cộng đồng mạng là của nhóm công nhân điện lực thuộc công ty.

Theo vị này, đây là các công nhân tổ kết hợp làm công tác cắt điện để thi công nâng cao, di dời ĐZ 110kV Quy Nhơn - Quy Nhơn 2, phục vụ dự án nâng cấp tuyến đường ĐT 638 mất điện TBA 110kV Quy Nhơn 2 – QNH2, từ 3h30 - 19h30 ngày 18/6 vừa qua.

"Anh em sửa chữa, nâng cấp hệ thống điện lưới điện trên địa bàn TP.Quy Nhơn. Từ đó, góp phần đảm bảo nguồn cung cấp điện ổn định, chất lượng, an toàn cho khu vực trong thời gian đến", vị này cho hay.