Kinh tế vĩ mô

Hình ảnh quen thuộc tại phố biển Sầm Sơn đang dần trở lại

Hình ảnh du khách rục rịch trở lại với phố biển Sầm Sơn báo hiệu cho sự "hồi sinh" của ngành du lịch nơi đây.

Sau khoảng thời gian dài ngưng trệ vì đại dịch Covid-19, nhịp sống quen thuộc tại phố biển Sầm Sơn đang dần trở lại với sự sôi động vốn có của mình.

Dạo quanh đường Hồ Xuân Hương, con đường chạy dọc bãi biển Sầm Sơn, có thể bắt gặp hình ảnh quen thuộc khi du khách đã trở lại với khu du lịch này. Người dân nơi đây cũng đã sẵn sàng cho sự "hồi sinh" của ngành du lịch.

Chị Nguyễn Khánh đến từ Thành phố Thanh Hóa cho biết, mình là một người ưa xê dịch và dịp cuối tuần này 2 vợ chồng quyết định xuống Sầm Sơn để thư giãn, hít thở bầu không khí biển.

Cuối tuần này, chị Lê Thị Lựu cũng đưa 3 con xuống biển Sầm Sơn. Theo chị Lựu, hiện 2 con lớn của chị đã được tiêm 2 mũi vắc-xin phòng Covid-19 nên khá yên tâm khi cho các cháu xuống Sầm Sơn vui chơi.

Nhà hàng tại Tp.Sầm Sơn đã tấp nập du khách, xe ô tô đậu kín chỗ.

Anh Nguyễn Hữu Được, chủ hàng Bày Hòa cho biết, so với khoảng thời gian trước, lượng khách đang gia tăng trở lại, nhất là những dịp cuối tuần. Tuy nhiên, việc này cũng gặp đôi chút khó khăn do nhiều nhân viên đang tạm nghỉ vì nhiễm Covid-19. Vì vậy, để vừa đảm bảo việc kinh doanh, vừa đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, nhà hàng phải sắp xếp, bố trí nhân sự cho hợp lý.

Các khách sạn cũng đã rục rịch đón khách, theo chủ một khách sạn tại đường Hồ Xuân Hương cho biết, trong các dịp cuối tuần gần đây, lượng khách đã tăng trở lại. Tối qua (12/3), khách thuê trọ đã lấp kín tới nửa số phòng của khách sạn.

Lực lượng xe điện cũng đã "ra quân", sẵn sàng đưa đón du khách tại chân Đền Độc Cước.

Du khách tại các cửa hàng Hubway ven biển cũng đã bắt đầu tấp nập trở lại.

Người dân sửa sang lại cơ sở vật chất để đón khách sau quảng thời gian ngừng hoạt động.

Bãi biển Sầm Sơn thơ mộng trong những ngày đầu tháng 3.

Việt Phương