Sự kiện

Hình ảnh: Đóng cửa BigC Thăng Long, chưa rõ ngày mở trở lại

Siêu thị Big C Thăng Long (Cầu Giấy, Hà Nội) đã tạm dừng đóng cửa để phun khử khuẩn và truy vết do có bệnh nhân mắc Covid-19 từng đến đây vào ngày 22/5 để mua sắm.

Video: Quang cảnh siêu thị Big C Thăng Long

Đêm 24/5, siêu thị Big C Thăng Long (Cầu Giấy, Hà Nội) đã tạm dừng hoạt động để tiến hành phun khử khuẩn và truy vết những người liên quan với ca F0 đến mua hàng vào chiều ngày 22/5.

Theo đó, siêu thị Big C Thăng Long đang phối hợp với các cơ quan chức năng phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy trích xuất camera tại siêu thị để tìm thông tin người liên quan tới F0 qua đây ngày 22/5.

Ghi nhận của Người Đưa Tin Pháp Luật sáng ngày 25/5, siêu thị Big C vẫn trong tình trạng tạm dừng hoạt động.

Theo bảo vệ ở đây chia sẻ thì siêu thị đang tạm dừng hoạt động để phòng, chống dịch và chưa có thông báo sẽ mở cửa trở lại vào hôm nào.

Sáng 25/5, trao đổi với Người Đưa Tin Pháp Luật, đại diện Big C Thăng Long cho biết, hiện đơn vị đã tiến hành phun khử khuẩn xong toàn bộ siêu thị và đã trích xuất camera truy vết F1 và F2 liên quan đến ca F0 tới siêu thi hôm 22/5.

“Hiện tại chưa có mốc thời gian cụ thể về việc mở cửa trở lại, đơn vị sẽ có thông tin về hoạt động của Big C Thăng Long trong thời gian sớm nhất”, vị đại diện thông tin thêm.

Trước đó, đêm 24/5, lãnh đạo UBND phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy cho biết, có một trường hợp là  nam, sinh năm 1990, ở Gelexia, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội làm việc cùng Công ty với T&T với bệnh nhân 5243 và được xác định là liên quan đến bệnh nhân này.

Ngày 24/5, anh Đ. xét nghiệm và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 (do CDC Hà Nội thực hiện). Trong khi đó, từ 15h đến 17h ngày 22/5, anh Đ. có vào mua hàng tại Big C Thăng Long. Bên cạnh đó, lãnh đạo UBND phường Trung Hoà cũng bác bỏ thông tin có người Ấn Độ ngã ngửa tại Big C Thăng Long.

Quang cảnh bên trong siêu thị Big C Thăng Long sáng ngày 25/5.

Bãi đỗ xe bên trong siêu thị Big C Thăng Long.

Liên quan đếnthông tin "người đàn ông Ấn Độ ngất, nôn ra máu trong siêu thị" được lan truyền trên mạng xã hội, lãnh đạo trung tâm y tế quận cũng khẳng định đây là thông tin thất thiệt, không chính xác.