Cộng đồng mạng

Hình ảnh đẹp của chiến sĩ công an bế cụ ông làm căn cước công dân

Mấy ngày qua, mạng xã hội lan truyền hình ảnh một chiến sĩ công an bế cụ ông bị khuyết tật lên xe máy về nhà, sau khi cụ ông này làm xong giấy căn cước công dân.

Theo tìm hiểu của PV Người Đưa Tin Pháp luật, chiến sĩ công an trong ảnh được đăng tải trên mạng xã hội nói trên là Trung úy Mã Quốc Quang, cán bộ Tổ trật tự thuộc Công an phường 5, TP.Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu.

Theo Trung úy Quang, sự việc xảy ra vào trưa 30/3. Trong lúc đang làm nhiệm vụ tiếp nhận hồ sơ, Trung úy Quang thấy cụ ông bị khuyết tật ra về trong tư thế khó khăn nên đã nhanh chân bế cụ ông lên xe để người thân của cụ trở về nhà.

Hình ảnh này được người dân phát hiện, dùng điện thoại chụp lại và đăng tải lên mạng xã hội Facebook. Sau vài giờ chia sẻ, hình ảnh trên đã thu hút được hàng trăm lượt yêu thích và bình luận với sự trân trọng, cảm kích trước hành động nhân văn của chiến sĩ công an này.

Hình ảnh Trung úy Quang bế cụ ông bị khuyết tật đã thu hút được hàng trăm lượt yêu thích trên mạng xã hội.

Trung úy Quang tâm sự: “Nếu ai trong trường hợp đó thì cũng sẽ hành động như em thôi, em xem việc giúp đỡ người dân là trách nhiệm của mình phải làm”.

Cũng theo Trung úy Quang, những ngày qua, người dân khi đến làm căn cước công dân cũng đã ý thức rất cao, hầu hết đều chấp hành tốt quy định và hướng dẫn của lực lượng chức năng.

Nói về hành động đẹp của người đồng đội, Đại úy Nguyễn Quốc Danh, Trưởng Công an phường 5 bày tỏ sự cảm phục trước việc làm nhân văn này.

Đây cũng là một hành động hết sức thiết thực, giúp ích cho xã hội, tạo được hình ảnh đẹp của người chiến sĩ công an nhân dân trong lòng người dân.

Trung úy Quang bế cụ ông lên xe máy về nhà sau khi làm xong giấy căn cước công dân.

“Qua đây, tôi cũng mong muốn tất cả cán bộ chiến sĩ hãy học tập theo gương của đồng chí Quang, xứng đáng là chiến sĩ công an nhân dân “vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, Đại úy Danh kêu gọi.

Cũng theo Đại úy Danh, trong khoảng thời gian 1 tuần (từ ngày 25 – 31/3), các cán bộ, chiến sĩ của Tổ làm giấy Căn cước công dân tại UBND phường 5 đều cố gắng hết mình, kể cả làm việc tăng ca để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho bà con.

“Sự đồng tình ủng hộ, hợp tác của người nhân, nhất là việc bảo đảm an ninh trật tự và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 chính là sự chia sẻ, là niềm vui, là sự động viên để anh em cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”, Đại úy Danh chia sẻ thêm.