Thể thao

Hình ảnh đầu tiên của Đoàn Văn Hậu tại Hà Lan

Ngày 1/9, Đoàn Văn Hậu đã chính thức có mặt tại Hà Lan và sẽ có buổi kiểm tra y tế vào ngày 2/9, trước khi đặt bút ký gia nhập câu lạc bộ SC Heerenveen theo bản hợp đồng cho mượn 1 năm.

Ngày 1/9, hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã chính thức có mặt tại SC Heerenveen, đội bóng đang thi đấu tại giải đấu hàng đầu "xứ sở Hoa Tulip."

Theo kế hoạch, ngày mai (2/9), Đoàn Văn hậu sẽ có buổi kiểm tra y tế bắt buộc trước khi chính thức đầu quân cho SC Heerenveen.

Tấm ảnh Văn Hậu có mặt tại Hà Lan được đăng trên trang cá nhân của hậu vệ này. (Ảnh: FBNV)

Sau khi ký hợp đồng với CLB mới, Văn Hậu bay về Thái Lan để cùng đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận mở màn vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan diễn ra lúc 19h ngày 5/9. Tin Văn Hậu gia nhập Heerenveen được CLB Hà Nội thông báo vào tối 31/8. Hậu vệ 20 tuổi sang Hà Lan thi đấu theo bản hợp đồng cho mượn, có kèm điều khoản mua đứt với giá 1,5 triệu USD. Tại Heerenveen, Văn Hậu sẽ nhận mức lương 22.000 USD mỗi tháng.

Hình ảnh Văn Hậu đến thăm sân Abe Lenstra Stadion của SC Heerenveen được đăng tải trên trang chủ của Hà Nội FC. (Ảnh: Hanoi FC)

Theo ông Đỗ Quang Hiển, CLB Hà Nội mất nhiều thời gian để hoàn tất đàm phán với Heerenveen vì vấn đề chuyên môn. CLB Hà Nội muốn cài điều khoản bắt buộc cho phép Văn Hậu trở về dự SEA Games 30, và ra sân thi đấu ít nhất 20% số trận tại giải vô địch quốc gia Hà Lan 2019/20. Phía Heerenveen ban đầu từ chối, nhưng sau đó đồng ý vì muốn có sự phục vụ của Văn Hậu.

Về phía CLB SC Heerenveen, ngay sau khi đạt thỏa thuận chiêu mộ tài năng trẻ của bóng đá Việt Nam, Tổng giám đốc Cees Roozemond tiết lộ thêm với tờ Leeuwarder Courant, phía đội bóng Hà Lan đang có đàm phán với một số công ty Việt Nam về việc tài trợ trên áo đấu.

Hợp đồng của đối tác GroenLeven với SC Heerenveen hết hạn mùa trước và hiện CLB đang tìm nhà tài trợ chính.

CLB SC Heerenveen đang đàm phán với một số tập đoàn lớn ở Việt Nam tài trợ cho CLB.

“Việt Nam là thị trường tiềm năng, là một trong những quốc gia có nền kinh tế phát triển nhanh nhất thế giới. Chúng tôi đang nói chuyện với một số đối tác, bao gồm cả những công ty nước ngoài, trong đó có các công ty Việt Nam”, lãnh đạo phía SC Heerenveen cho hay.

Tại giải vô địch quốc gia Hà Lan 2019/20, Heerenveen đang xếp thứ 9 với 6 điểm sau 5 trận đã đấu. Văn Hậu có cơ hội ra mắt ở vòng tiếp theo khi Heerenveen đối đầu nhà đương kim vô địch Ajax Amsterdam hôm 14/9.

Hoàng Mai (tổng hợp)